Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ca sĩ Phương Nga làm album “nhạc đỏ” kiểu acoustic

Hoàng Lân| 24/02/2012 10:41

(HNMO) – Sau 8 năm kể từ khi ra album đầu tiên “Bóng cây Kơ-nia” (năm 2004), giải Nhất Sao Mai lần thứ 1, Phương Nga mới quyết định quay trở lại thị trường âm nhạc với sản phẩm thứ 2. Lần này, chị khiến giới chuyên môn tò mò khi làm một album theo phong cách acoustic mang tên “Ơi cuộc sống mến thương”.

Phương Nga thực hiện album thứ 2 sau 8 năm thực hiện vol 1


Sau khi giành giải Nhất Sao mai năm 2001, cái tên Phương Nga được gắn với bài hát “Bóng cây Kơ-nia”. Sau 8 năm, Phương Nga mới tính đến việc ra tiếp sản phẩm âm nhạc thứ 2. Album “Ơi, cuộc sống mến thương” được thực hiện theo chất acoustic (thể loại âm nhạc mộc mạc không nhạc cụ điện tử), hứa hẹn sẽ mang đến công chúng một cái nhìn mới lạ về cô. Đó sẽ là một Phương Nga với giọng hát chín muồi, đằm thắm hơn và đậm chất tự sự.

“Ơi cuộc sống mến thương” gồm 8 ca khúc, gói trọn những cung bậc cảm xúc từ thưở thiếu thời đến cuộc sống của người phụ nữ hôm nay. Album này là tuyển chọn những ca khúc hát về tinh thần lạc quan, yêu đời của người con gái mới lớn, là tình cảm sâu nặng với quê hương, đất nước; là những cảm xúc yêu của người phụ nữ; là sự cảm thông khi hát về tình yêu của những người mẹ Việt Nam và cả sự chiêm nghiệm về cuộc đời. Đó là, “Tiếng võng ru trưa” (Lã Văn Cường), “Đêm mùa đông Hà Nội” (Hoàng Phúc Thắng), “Biển hát chiều nay” (Hồng Đăng), “Lòng mẹ” (Y Vân), “Một đời người một rừng cây” (Trần Long Ẩn), “Hoa xuân ca” (Trịnh Công Sơn), “Đêm thành phố đầy sao” (Trần Long Ẩn) và “Ơi cuộc sống mến thương” (Nguyễn Ngọc Thiện).

Chị là ca sĩ dòng nhạc "đỏ" đầu tiên thực hiện album theo phong cách acoustic


Xuyên suốt album là tiếng đàn guitar mộc mạc, nhấn nhá khi trầm khi bổng, những nét giai điệu trữ tình… hòa quyện với các nhạc cụ tự nhiện như saxophone, violin, bộ gõ đã thêm phần thăng hoa hơn khi kết hợp với giọng hát cao, trong sáng truyền cảm, và đầy kỹ thuật của Phương Nga. Với nỗ lực mang đến một không gian âm nhạc mộc mạc, khai thác màu sắc âm thanh của các nhạc cụ chứ không phải âm thanh được tạo từ kỹ thuật điện tử, ca sĩ Phương Nga đã làm một sản phẩm âm nhạc rất đáng nghe. Quả không quá khi nói rằng, cô là người đầu tiên trong dòng nhạc “đỏ”, thể hiện ca khúc album theo phong cách acoustic.

Phương Nga tâm sự: “Cuộc sống là những chuỗi ngày với bao buồn vui, lo toan, vất vả. Phương Nga mong muốn album này sẽ là món quà tinh thần, một dòng nước mát chia sẻ với khán giả sau những bộn bề lo toan vất vả ấy.” Hiện giờ, Phương Nga đang là giản viên thanh nhạc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam.

Album được phát hành nhân dịp ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3.

Những thành tích của ca sĩ Phương Nga

- Giải Nhất giọng hát trẻ Hà Nội – tháng 1/2001
- Giải Nhất Sao Mai lần thứ nhất - tháng 9/2001
- Cúp Bạc tại liên hoan âm nhạc “Mùa Xuân Bình Nhưỡng” với sự tham gia của 53 Quốc Gia tổ chức tại CHDCND Triều Tiên - tháng 4/2002
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ca sĩ Phương Nga làm album “nhạc đỏ” kiểu acoustic

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.