Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhà hát Chèo Hà Nội rộn ràng đón Xuân

Hoàng Lân| 06/02/2013 12:59

(HNMO) - Nhân dịp Tết Quý Tỵ 2013, Nhà hát Chèo Hà Nội có một loạt chương trình biểu diễn đón xuân như “Sắc xuân dân tộc”, “Du xuân”, “Tình sử thành Loa”, “Đào thắm tình xuân”…

Các nghệ sĩ của Nhà hát Chèo Hà Nội tham gia biểu diễn mừng năm mới Quý Tỵ


Vào đêm giao thừa, sẽ có một sân khấu ngoài trời tại khu dân cư Văn Quán, biểu diễn nghệ thuật mang tên “Sắc xuân dân tộc” với sự tham gia nhiều diễn viên thuộc các Nhà hát nghệ thuật truyền thống. Chương trình được tường thuật trực tiếp trên Kênh 1 Đài TH Hà Nội và kênh truyền hình ANTV. “Sắc xuân dân tộc” là chương trình nghệ thuật chào đón giao thừa với sự tham gia của hàng trăm diễn viên đến từ 3 đoàn của Nhà hát Chèo Hà Nội cùng sự phối hợp của Nhà hát Chèo Việt Nam, Nhà hát Tuồng Trung ương, Nhà hát múa rối Trung ương, Nhà hát cải lương Trung ương. Các nghệ sỹ tham gia biểu diễn như NSƯT Thanh Ngoan, NSƯT Minh Vượng, NSƯT Thu Huyền, NSƯT Thanh Thanh Hiền, NSƯT Quốc Anh và nhiều nghệ sỹ trẻ đến từ 5 nhà hát.

Song song với chương trình nghệ thuật hoành tráng “Sắc xuân dân tộc”, cũng trong đêm giao thừa, Đoàn 1 của Nhà hát Chèo Hà Nội sẽ biểu diễn các tiết mục trích đoạn chèo cổ, hài chèo tại Đền Ngọc Sơn bên Hồ Gươm xinh đẹp. Các tiết mục sẽ mang đậm nét văn hóa cổ truyền của dân tộc, thắm đượm sắc xuân như “Hội làng”, “Du xuân”, “Từ Thức gặp tiên”, “7 giá đồng”… Đây sẽ là địa điểm thu hút khách rất lớn đến du xuân đón giao thừa, đặc biệt là du khách nước ngoài.

Đêm mùng 3 Tết, tại Trung Tâm văn hóa Quận Hà Đông, Nhà hát Chèo Hà Nội khai xuân với chương trình nghệ thuật đặc sắc với chủ đề “Du xuân”. Đêm diễn hội tụ các gương mặt sáng giá của Nhà hát Chèo Hà Nội như: NSƯT Quốc Anh, NSƯT Thu Huyền, NSƯT Minh Nhan, NSƯT Ngọc Ánh, NSƯT Quang Thuận… các tài năng trẻ Thanh Hiền, Quốc Phòng, Quang Huy, Thúy Lành, Thục Khánh, Thu Hòa… Các nghệ sỹ sẽ trình bày các màn hát múa truyền thống, trống hội, múa rồng lân sư, các chùm hài chèo cổ và hiện đại, các tiết mục giao duyên, du xuân đậm đà màu sắc dân gian Bắc Bộ.

Nhiều trích đoạn chèo sẽ được diễn trong dịp Tết Quý Tỵ năm nay


Vào lúc 8h sáng ngày mùng 5 Tết tại Gò Đống Đa, Nhà hát Chèo Hà Nội tiếp tục truyền thống các năm trước, sẽ biểu diễn màn nghệ thuật tái hiện trận thắng của quân Tây Sơn tại Gò Đống Đa lịch sử. Chương trình nghệ thuật với tên gọi “Đào thắm tình xuân” với sự tham gia của các nghệ sỹ xuất sắc từ 3 đoàn của Nhà hát Chèo Hà Nội. Phần nghệ thuật ở Lễ hội Gò Đống Đa luôn được khán giả và du khách thập phương trông đợi, vì nó tái hiện một trong những thắng hào hùng nhất trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc ta.

Cũng vào ngày mùng 5 Tết, vào lúc 20h tại Thành cổ Loa (Đông Anh), Nhà hát Chèo Hà Nội tiếp tục có chuyến lưu diễn chương trình nghệ thuật mang tên “Tình sử thành Loa”. Đây là chương trình nghệ thuật đặc sắc được tường thuật trực tiếp trên kênh VTV1 Đài Truyền hình Việt Nam. Chương trình với sự tham gia của của các nghệ sỹ Nhà hát Chèo Hà Nội và các ca sỹ Trọng Tấn, Anh Thơ, Tấn Minh. Đây là chương trình nghệ thuật khép lại 9 ngày Tết Nguyên đán tưng bừng của Nhà hát Chèo Hà Nội, báo hiệu một năm khởi sắc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhà hát Chèo Hà Nội rộn ràng đón Xuân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.