Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ngày gia đình, nhạc sĩ Quỳnh Hợp giới thiệu ca khúc mới

Hoàng Lân| 28/06/2014 09:42

(HNMO) – Nhân Ngày Gia đình Việt Nam (28-6), nhạc sĩ Quỳnh Hợp giới thiệu 2 ca khúc mới là “Gửi theo cánh chim biển” và “Đêm nằm nghe tiếng biển”.

Nhạc sĩ Quỳnh Hợp


Những ca khúc về biển đảo Tổ quốc và những người lính biển đậm dấu ấn trong lòng người nghe thời gian qua đã là làm nên một Quỳnh Hợp - nhạc sĩ của biển đảo.

Kể từ khi Trung Quốc ngang nhiên đưa giàn khoan Hải Dương -981 và lực lượng hộ tống vào sâu trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam, khu vực Biển Đông không lúc nào thôi dậy sóng. Phẫn nộ trước sự hung hăng ngang ngược của Trung Quốc, người Việt trong và ngoài nước đã phản đối bằng nhiều hình thức tùy theo sức lực, nghề nghiệp và vị trí của mình.

Nhạc sĩ Quỳnh Hợp là một trong những nhạc sĩ liên tục cho ra đời những ca khúc mới nóng hổi đậm tính thời sự, nóng bỏng tinh thần yêu nước và dạt dào xúc cảm gửi tình yêu thương nối bờ với biển.

Khi những người lính biển phải làm nhiệm vụ nơi đầu sóng ngọn gió, những người thân của họ cũng phải chịu nhiều áp lực, khắc khoải, đợi chờ. Là phụ nữ, Quỳnh Hợp dường như cảm nhận được sự thiếu vắng của người đàn ông trong gia đình, cảm nhận được những lo lắng, chờ mong của những người mẹ, người vợ, người con… Những xúc cảm ấy đều được chị gửi vào âm nhạc.

Mới đây, nhạc sĩ Quỳnh Hợp tiếp tục cho ra mắt ca khúc “Gửi theo cánh chim biển” và “Đêm nằm nghe tiếng biển”. “Gửi theo cánh chim biển” là bản tình khúc tinh tế, sâu sắc được gửi từ tình yêu sâu thẳm của chị một thời từng là lính Không quân. Ca khúc ghi lại những cảm xúc dâng đầy trong lần nhạc sĩ đến sân bay Cam Ranh vào một ngày đầy nắng và gió biển.

Ca khúc "Gửi theo cánh chim biển"


Nhạc sĩ Quỳnh Hợp chia sẻ rằng, bài hát được hoàn thành rất nhanh, trong lần gặp lại đồng đội cũ với nhiều kỷ niệm, cảm xúc ùa về nồng nàn, da diết. Đó là tình cảm đã theo chị suốt cả thời con gái khi chị là ca sĩ của đoàn Nghệ thuật Không quân từng bay vào Nam ra Bắc biểu diễn. Bài hát gửi một niềm tin yêu của chị với lực lượng Không quân, Hải quân, với những người lính biển trước những biến động đang rất căng thẳng ở ngoài biển Đông.

Ca khúc “Đêm nằm nghe tiếng biển” phỏng thơ Thái Thăng Long là nỗi chờ mong xa thẳm mà những người phụ nữ Việt Nam đã đơn chiếc trong suốt những năm dài chiến tranh và… những ngày biển đang bão giông này hiện hữu cụ thể và khắc khoải hơn.

“Bài hát là nỗi niềm thắc thỏm, ngóng đợi, bất an… đêm đêm cứ ào ạt từ biển dội về. Trong nhịp blues day dứt” – nhạc sĩ Quỳnh Hợp chia sẻ. Ca khúc như lời cảm ơn của chị, của triệu trái tim Việt Nam tới những người phụ nữ trong Ngày Gia đình Việt Nam (28-6) vẫn phải một mình với tình yêu lặng lẽ gửi đến Hoàng Sa, Trường Sa.

Nhạc sĩ Quỳnh Hợp cho biết, cả 2 ca khúc “Gửi theo cánh chim biển” và “Đêm nằm nghe tiếng biển” sẽ nằm trong album ca nhạc “Tiếng biển” của chị ra mắt vào cuối tháng 7 tới đây, kỷ niệm 50 năm ngày Hải Quân Việt Nam chiến thắng trận đầu (5/8/1964 – 5/8/2014).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngày gia đình, nhạc sĩ Quỳnh Hợp giới thiệu ca khúc mới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.