Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhà hát Kịch Việt Nam dựng vở “Bom nổ chậm thời bình”

H.H| 05/02/2015 10:16

(HNMO) - Nhà hát Kịch Việt Nam vừa khởi công vở diễn mới “Bom nổ chậm thời bình” (tác giả Chu Thơm, đạo diễn-NSƯT Tuấn Hải). Đây là tác phẩm sẽ tham dự Liên hoan “Hình tượng người chiến sĩ công an nhân dân” lần thứ III - năm 2015.

“Bom nổ chậm thời bình” xoay quanh một vụ bắt cóc trẻ em với mục đích tống tiền mà thủ phạm lại chính là cha ruột đứa trẻ. Phiệt - một đại gia có tiếng nhưng vỡ nợ, bết bát sau mùa World Cup, đã cố tình bắt cóc chính con đẻ mình với nhiều lý do thấp hèn. Anh ta yêu cầu Mẫn – cảnh sát hình sự điều tra án một cách bí mật và đổ thừa cho Mẫn vốn là người yêu cũ của Hường - vợ Phiệt hiện nay là cha đứa trẻ. Điều này đã gây nhiều mâu thuẫn hiểu lầm cho Lan, vợ Mẫn. Cuối cùng, Mẫn và đồng đội của mình bằng nghiệp vụ và sự mưu trí dũng cảm đã phá án thành công, giải cứu được đứa trẻ, vạch trần tội lỗi xấu xa của Phiệt đồng thời bảo vệ chính hạnh phúc gia đình mình đang suýt đứng trên bờ vực tan vỡ.

“Bom nổ chậm thời bình” là câu chuyện giữa cuộc sống đời thường nhưng mang một thông điệp xã hội nhiều ý nghĩa. Nếu trong chiến tranh, bom nổ chậm của quân thù cướp đi bao xương máu của đồng bào thì giữa thời bình lại tiềm ẩn vô vàn những thứ “bom nổ chậm” có thể kích nổ bất cứ lúc nào làm tan vỡ tình yêu, hạnh phúc gia đình; hủy hoại cuộc sống, sự nghiệp của cá nhân và ảnh hưởng đến sự bình yên của xã hội. Nguyên nhân không ai khác mà chính con người với tất cả sự vô tâm vô tình, tham lam ích kỷ, sự tha hóa biến chất và những dục vọng bất chính đã vô tình hay hữu ý tạo ra thứ hiểm họa khôn lường đó, thứ hiểm họa mang tên “Bom nổ chậm”.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nhà hát Kịch Việt Nam dựng vở “Bom nổ chậm thời bình”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.