Theo dõi Báo Hànộimới trên

Dòng Dân gian xác định 4 thí sinh vào chung kết toàn quốc Sao Mai 2015

Hoàng Lân| 02/08/2015 07:53

(HNMO) - Điều bất ngờ của vòng chung kết Sao Mai dòng Dân gian diễn ra tối 1-8 tại Thanh Hóa là những thí sinh được coi là “hot girl” đều lọt vào vòng chung kết xếp hạng toàn quốc.

Những thí sinh lọt vào vòng chung kết xếp hạng đều có ngoại hình như "hot girl"


Sau 1 tuần tập luyện căng thẳng và chăm chỉ để bước vào Đêm thi Chung kết thứ 2 Dòng nhạc Dân Gian, 13 thí sinh đến từ các miền khác nhau trên Tổ quốc, và cả những thí sinh trở về từ Châu Âu, đã có sự chuẩn bị kĩ lưỡng để có những màn trình diễn tốt nhất. Có thể nói, việc đồng đều ở chất lượng chuyên môn cũng như cá tính được thể hiện của các thí sinh Dòng nhạc Dân Gian năm nay, cuộc cạnh tranh giữa 13 thí sinh đã diễn ra vô cùng quyết liệt để cạnh tranh lấy 4 vị trí quan trọng đi vào đêm Chung kết xếp hạng diễn ra vào ngày 15-8 sắp tới.

Kết của cuối cùng của đêm thi đã tạo được sự bất ngờ, nhưng vẫn thuyết phục. 4 giọng ca lọt vào đêm Chung kết xếp hạng được đánh giá cao về cả thanh lẫn sắc và khả năng toả sáng trên sân khấu. Trong đó nổi bật là 2 cô gái xinh đẹp, được ví như “hot girl” của đêm thi Dân gian là Nguyễn Thị Hồng Duyên và Nguyễn Thị Thu Hằng. Bên cạnh đó, thí sinh của quê nhà Thanh Hoá, Trần Hữu Tuấn, cũng là thí sinh đi tiếp. Thí sinh Nguyễn Thị Sông Thao có được bình chọn cao nhất. Sau đây là danh sách 4 thí sinh lọt vào đêm Chung kết xếp hạng.

Thí sinh Nguyễn Thị Hồng Duyên


Nguyễn Thị Hồng Duyên đến từ Thái Bình được đánh giá cao từ những vòng đầu, cô được đánh giá là nhân tố nổi bật, hay “ngựa ô” của Dòng nhạc Dân Gian 2015 này, khi có cả thanh, lẫn sắc, cùng lối diễn tươi mới, tư duy xử lý tạo được điểm nhất rõ rệt. Ngay từ khi xuất hiện, Hồng Duyên đã nhận được sự cổ vũ lớn với nhan sắc ưa nhìn, sáng sân khấu của mình. Ca khúc “Cũng một con đò” của nhạc sĩ Phó Đức Phương không được nhiều thí sinh lựa chọn đi thi, nhưng Hồng Duyên đã có cách xử lý tinh tế, nhẹ nhàng riêng. Hồng Duyên được kỳ vọng là một trong những thí sinh có con đường đi tới môi trường chuyên nghiệp nhanh chóng ngay sau khi kết thúc cuộc thi. Cô là thí sinh được lựa chọn đi tiếp vào Top 4.

Thí sinh Nguyễn Thu Hằng


Cũng được đánh giá là “hot girl” của dòng Dân gian, thí sinh trẻ tuổi Nguyễn Thị Thu Hằng đến từ Hà Nội trình diễn ca khúc “Gọi anh” của nhạc sĩ Phó Đức Phương. Sự mạnh dạn, tự tin và đôi chút mạo hiểm khi trình diễn 1 ca khúc khó ở tuổi 20 đã đem lại thành công ngoài sức tưởng tượng cho cô gái có ngoại hình xinh xắn. Nguyễn Thị Thu Hằng nổi bật khi cô có thể kết hợp giữa những động tác cơ thể được tập luyện cẩn thận, lối biểu hiện chuyên nghiệp và tương đối trưởng thành ở tuổi 20, cùng với giọng hát chắc chắn và tinh tế, không kém phần biểu cảm.

Thí sinh Nguyễn Thị Sông Thao


Ca khúc “Đêm ả đào” được thể hiện bởi giọng ca Nguyễn Thị Sông Thao đến từ Hà Nội. Điều đặc biệt của thí sinh mới chỉ 20 tuổi này, đó là nền tảng kĩ thuật tương đối bài bản, được chau chuốt, nhưng Sông Thao lại thể hiện ca khúc nổi tiếng của nhạc sĩ Phú Quang bằng cảm nhận mang màu sắc tươi mới, trong sáng hơn. Tuy vậy, những đoạn chuyển của Sông Thao mang rõ dấu ấn công phu, chau chuốt tinh thế của lối hát ả đào. Nhất là ở phần 2, Sông Thao như “nhập đồng” và biểu diễn đầy thăng hoa khiến khán giả không ngừng vỗ tay khi ca khúc của cô kết thúc.

Thí sinh "chủ nhà" Trần Hữu Tuấn


Thí sinh của “chủ nhà” Thanh Hóa - Trần Hữu Tuấn cũng là một trong những người nhận được sự cổ vũ nhiệt thành của khán giả. Dù là thí sinh nam biểu diễn đầu tiên, nhưng Hữu Tuấn có sự tự tin và tự nhiên. Với 1 ca khúc có lời ca nhiều ý nghĩa và thông điệp như ca khúc “Tiếng Việt” của nhạc sĩ Lê Tâm, lời thơ Lưu Quang Vũ, Hữu Tuấn hát đơn giản, theo cách cảm nhận phóng khoáng của anh, từ đó tạo nên một góc nhìn mới, độc lập và có nét cuốn hút riêng. Chàng trai đất Thanh cũng được thêm điểm cộng với màn thổi sáo ngọt ngào đệm cho phần biểu diễn của mình. Anh may mắn là thí sinh được đi tiếp vào đêm Chung kết xếp hạng.

Thí sinh Sông Thao nhận giải bình chọn trong đêm.


Ngoài 4 thí sinh lọt vào đêm chung kết xếp hạng, chung kết Dân gian còn chứng kiến màn thi của 9 thí sinh đến từ mọi miền tổ quốc. Đó là Trương Phan Yên Nhiên với ca khúc “Bài ca thống nhất”; Nguyễn Thị Phương từ LB Nga với ca khúc “Chốn quê”, Đậu Thanh Tài đến từ Nghệ An với ca khúc “Ca dao em và tôi”; Nguyễn Thị Thủy của Quảng Ninh với ca khúc “Cung đàn Thuý Kiều”; Hari Jean Arthurr trở về từ Đức hát ca khúc quen thuộc “Gợi nhớ quên hương”; Trần Thị Bạch Trà với ca khúc “Yếm thắm đưa chàng về dinh”, Hoàng Thị Ái Linh đến từ Quảng Bình trình diễn “Sông ơi đừng chảy”; Bùi Thị Thuý hát ca khúc “Đợi”; Bùi Thị Liên với “Giã bạn đêm trăng”.

Sau đêm chung kết dòng Dân gian, tuần sao vào 20h ngày 8-8 sẽ diễn ra Đêm Chung kết Dòng Nhạc Nhẹ, được tường thuật trực tiếp trên sóng VTV1.

* Một số hình ảnh của các thí sinh trong đêm Chung kết dòng Dân gian:

Thí sinh Bùi Thị Liên với ca khúc "Giã bạn đêm trăng"

Thí sinh Bùi Thị Thúy với ca khúc "Đợi"

Thí sinh Đậu Thanh Tài với ca khúc "Ca dao em và tôi"

Hari Jean Arthurr trở về từ Đức hát ca khúc quen thuộc “Gợi nhớ quên hương”

Thí sinh Hoàng Thị Ái Linh đến từ Quảng Bình trình diễn “Sông ơi đừng chảy”

Thí sinh Nguyễn Thị Phương từ LB Nga với ca khúc “Chốn quê”

Thí sinh Nguyễn Thị Thủy của Quảng Ninh với ca khúc “Cung đàn Thuý Kiều”

Thí sinh Trần Thị Bạch Trà với ca khúc “Yếm thắm đưa chàng về dinh”

Thí sinh Trương Phan Yên Nhiên với ca khúc “Bài ca thống nhất”
(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Dòng Dân gian xác định 4 thí sinh vào chung kết toàn quốc Sao Mai 2015

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.