Theo dõi Báo Hànộimới trên

"Đêm thơ lớn" lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam

Hoàng Lân| 21/03/2017 10:51

(HNMO) - Trong khuôn khổ ngày quốc tế Pháp ngữ, Trung tâm Văn hóa Pháp tại Hà Nội-L’Espace tổ chức đêm chung kết cuộc thi

Nhà thơ Pháp - Pilote le Hot, quán quân cuộc thi danh tiếng Ottawa Canadian Spoken Wordlympics, sẽ dẫn chương trình cuộc thi Slam thơ lần đầu tại Việt Nam.


Người dẫn chương trình cho buổi diễn này là một nhà thơ Pháp - Pilote le Hot, quán quân cuộc thi danh tiếng Ottawa Canadian Spoken Wordlympics.

Slam thơ được nhà thơ người Mỹ Marc Smith sáng tạo ra vào năm 1986 với mục đích mang thơ tới gần khán giả hơn, khiến chúng trở nên sinh động và lôi cuốn. Slam là thể loại trình diễn thơ gồm những quy tắc tối giản, cho phép nhà thơ tự do biểu diễn tác phẩm của mình một cách mộc mạc nhất mà cũng cuốn hút nhất.

Marc Smith, cha đẻ của hình thức thơ này nói: "Slam là kết quả của sự phối hợp giữa nghệ thuật trình diễn và nghệ thuật thơ. Nó đề cập đến tất cả các chủ đề, từ rộng lớn như xã hội, đời sống, cho tới các chủ đề gần gũi như gia đình, tình bạn, tình yêu. Slam là một sự chia sẻ bằng thơ, là sự gặp gỡ của ngôn từ và cảm xúc một cách chân thành, tự nhiên”.

Các nhà thơ trên toàn quốc được chọn vào vòng chung kết sẽ trình bày tác phẩm của mình bằng tiếng Pháp và tiếng Việt để tranh tài trong đêm "Slam thơ - Đêm thơ lớn". Ở phần đầu của buổi biểu diễn, 15 thí sinh sẽ thể hiện thơ bằng tiếng Pháp và tiếp đó là phần trình diễn thơ đặc biệt của 5 nhà thơ Việt Nam.

Trong cuộc tranh tài này, các khán giả sẽ đồng thời là giám khảo để chọn ra thí sinh xuất sắc với số điểm cao nhất. Người thắng cuộc sẽ đại diện cho Việt Nam tham gia Cúp Slam thơ thế giới 2017 tại Paris.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Đêm thơ lớn" lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.