Theo dõi Báo Hànộimới trên

Công chiếu vở kịch "Roméo và Juliette"

Hoàng Lân| 11/05/2017 15:34

(HNMO) – Trong khuôn khổ

Một cảnh trong vở kịch "Roméo và Juliette" của Nhà hát Comédie-Française.


Tác phẩm kinh điển “Roméo và Juliette” của William Shakespeare do giám đốc của Nhà hát Comédie-Française - Éric Ruf dàn dựng, dựa theo bản dịch của François-Victor Hugo, con trai của Victor Hugo. Với mong muốn đưa kịch của Pháp đến gần hơn với khán giả trong nước và quốc tế, Nhà hát Comédie-Française đã kết hợp cùng Pathé-live (nhà sản xuất và phát hành độc quyền trên toàn thế giới của nhà hát Comédie-Française) đưa tác phẩm kinh điển “Roméo và Juliette” đến với nhiều khán giả trên thế giới. Vở kịch này đã được thu sóng trực tiếp và sẽ được công chiếu lần đầu tiên ở Đông Nam Á, mở đầu là tại Việt Nam.

Trong bản chuyển thể này, đạo diễn lừng danh người Pháp, Éric Ruf đã bám rất sát tác phẩm gốc của đại văn hào Shakespeare. Câu chuyện tình yêu của Roméo và Juliette được kể bằng kịch, nhưng lại đến gần hơn với khán giả qua lăng kính điện ảnh. Lời thoại trong tác phẩm được xây dựng bằng ngôn ngữ trau chuốt và dễ hiểu. Phục trang của các diễn viên được thiết kế tối giản nhưng không kém phần độc đáo và sang trọng từ nhà tạo mốt hàng đầu của Pháp, Christian Lacroix. 

Khi xem vở kịch này qua màn ảnh, khán giả không chỉ hòa mình vào bầu không khí của Nhà hát Comédie-Française, mà còn được tìm hiểu sâu hơn hình ảnh hậu trường của các nghệ sĩ thông qua các phỏng vấn độc quyền với đạo diễn và diễn viên. 

Nằm trong chuỗi sự kiện kỷ niệm Những ngày Châu Âu tại Việt Nam, buổi công chiếu vở kịch “Roméo và Juliette” hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm thú vị cho khán giả yêu thích nghệ thuật và văn hóa Pháp.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Công chiếu vở kịch "Roméo và Juliette"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.