Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trao Bằng khen cho Ban Liên lạc các chiến sĩ yêu nước và cách mang bị địch bắt tù đày tại nhà tù Hỏa Lò

Hoàng Lân| 08/08/2017 21:24

(HNMO) – Ngày 8-8, lễ trao Bằng khen của Chủ tịch UBND TP Hà Nội tặng Ban Liên lạc các chiến sĩ yêu nước và cách mạng bị địch bắt tù đày tại nhà tù Hỏa Lò (1930 – 1954) được tổ chức tại di tích nhà tù Hỏa Lò.


Lễ trao Bằng khen cho các chiến sĩ yêu nước và cách mạng bị địch bắt tù đày tại nhà tù Hỏa Lò.


Năm 1991, được phép của Thành ủy và UBND TP Hà Nội, Ban Liên lạc các chiến sĩ yêu nước và cách mang bị địch bắt tù đày tại nhà tù Hỏa Lò – Hà Nội (1930 – 1954) được thành lập. Hội viên tham gia Ban Liên lạc là cựu tù chính trị từng bị bắt tù đày tại đây.

Kể từ khi thành lập đến nay, Ban Liên lạc đã đóng góp tích cực với nhiều hoạt động nhằm xây dựng và phát huy giá trị di tích lịch sử nhà tù Hòa Lò như: Góp phần trong quá trình đặt tên, xây dựng nội dung trưng bày thường xuyên tại di tích nhà tù Hỏa Lò; góp ý nội dung biên soạn cuốn sách “Lịch sử đấu tranh của các chiến sĩ yêu nước và cách mạng nhà tù Hỏa Lò 1899 – 1954”; xuất bản tập hồi ký “Nhà tù Hỏa Lò trường học yêu nước và cách mạng; tham gia góp ý và trực tiếp tham gia công tác truyền thông, giới thiệu, phát huy truyền thống yêu nước và cách mạng của nhà tù Hỏa Lò.

Năm 2011, tập thể chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày tại nhà tù Hỏa Lò - Hà Nội (1930 - 1954) đã được Nhà nước phong tặng danh hiệu: “Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân” vì những thành tích đặc biệt xuất sắc trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược.

Hiện nay, hội viên trong Ban Liên lạc đều ở độ tuổi xưa nay hiếm (từ 82 đến hơn 100 tuổi). Tuy nhiên, với niềm tự hào và luôn coi di tích lịch sử nhà tù Hỏa Lò như “ngôi nhà thứ hai của mình”, các cựu tù chính trị năm xưa đã và đang có nhiều cống hiến, đóng góp để các hoạt động giáo dục, phát huy giá trị của di tích luôn đạt được hiệu quả cao nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trao Bằng khen cho Ban Liên lạc các chiến sĩ yêu nước và cách mang bị địch bắt tù đày tại nhà tù Hỏa Lò

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.