Theo dõi Báo Hànộimới trên

Họp báo giới thiệu Lễ hội văn hóa và ẩm thực Việt Nam - Hàn Quốc 2017

T. Minh| 17/10/2017 18:26

(HNMO)- Chiều 17-10, tại Hà Nội, Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam, Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc đã tổ chức họp báo giới thiệu Lễ hội văn hóa và ẩm thực Việt Nam - Hàn Quốc 2017, nhân dịp chào mừng 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Hàn Quốc.



Chương trình do Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam, Bộ NN&PTNT Việt Nam, Bộ VH,TT&DL Việt Nam, Hội người Hàn Quốc tại Hà Nội phối hợp cùng Tổng công ty Phân phối Nông thủy sản và thực phẩm Hàn Quốc(aT), Tổng cục PTNT Hàn Quốc (KOPIA), Tổng cục Du lịch Hàn Quốc, Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Hà Nội tổ chức.

“Lễ hội văn hóa và ẩm thực Việt Nam - Hàn Quốc 2017” sẽ diễn ra từ ngày 27 đến 29-10 tại sân vận động quốc gia Mỹ Đình Hà Nội, với nhiều hoạt động đa dạng, nhằm quảng bá và giao lưu văn hóa và ẩm thực giữa hai quốc gia, tăng cường mối quan hệ hữu nghị Việt – Hàn.

Lễ hội sẽ được khai mạc với “Đại nhạc hội EDM Party” diễn ra vào tối 27-10.

Trong đêm 28-10, khán giả sẽ gặp gỡ các ca sỹ hàng đầu của Việt Nam và Hàn Quốc với nhiều tiết mục hấp dẫn. Đêm bế mạc Lễ hội (29-10), khán giả sẽ được thưởng thức sân khấu cổ điển của Kim Dong Kyu - giọng nam trung nổi tiếng Hàn Quốc và cùng xem phim tại rạp Lotte Cinema.

Cũng trong chương trình lễ hội, đầu bếp Lee Won Il của Hàn Quốc sẽ tham gia dạy nấu ăn và làm ban giám khảo cuộc thi Master Chef Việt - Hàn. Cuộc thi Tìm kiếm tài năng Hàn - Việt tổ chức tại Lễ hội năm nay cũng thu hút sự tham gia của đông đảo người dân Hà Nội.

Theo Ban tổ chức, năm nay là năm thứ 9 “Lễ hội văn hóa và ẩm thực Việt Nam - Hàn Quốc” được tổ chức. Hiện đã có 70 gian hàng của các doanh nghiệp và nhà hàng Hàn Quốc đăng ký tham gia, trong đó có nhiều hãng thực phẩm nổi tiếng của Hàn Quốc.

Ngoài ra, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc cũng sẽ tổ chức hoạt động trải nghiệm Hanbok, thu hút sự quan tâm và yêu mến của các bạn trẻ Việt Nam. Đặc biệt, Lễ hội năm nay còn có các gian hàng quảng bá nông sản đặc trưng của các địa phương ở Hàn Quốc như gian hàng của thành phố Ansung, Hamyang. 

 Với những hoạt động tại Lễ hội sẽ giúp khách tham quan trải nghiệm văn hóa và ẩm thực của cả hai nước Việt Nam và Hàn Quốc... 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Họp báo giới thiệu Lễ hội văn hóa và ẩm thực Việt Nam - Hàn Quốc 2017

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.