Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tặng xe ô tô thư viện lưu động cho 8 tỉnh, thành

T.Minh| 18/04/2018 11:45

(HNMO)- Sáng 18-4, tại Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức lễ trao tặng xe ô tô thư viện lưu động đa phương tiện cho 8 thư viện tỉnh: Lạng Sơn, Điện Biên, Hòa Bình, Ninh Bình, Nam Định, Quảng Bình, Lâm Đồng và Cà Mau.

Lễ trao tặng xe ô tô thư viện lưu động đa phương tiện.


Được triển khai từ cuối năm 2015, đầu năm 2016, Dự án “Xe thư viện đa phương tiện lưu động” do Vụ Thư viện (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) thực hiện dưới sự hỗ trợ từ Tập đoàn Vingroup. Hiện tại đã có 5 xe trao cho các tỉnh Sơn La, Quảng Nam, Gia Lai, Nghệ An và An Giang.

Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện khẳng định, trong 2 năm qua dự án đã hoạt động rất hiệu quả, không phải hình thức, phong trào, mà là mang lại lợi ích thiết thực cho người dân các tỉnh vùng sâu, vùng xa. Tuy nhiên, số lượng 5 chiếc xe ô tô thư viện lưu động chỉ là sự khởi đầu, mà cần phải nhân rộng ra 63 tỉnh thành cả nước. Vụ Thư viện cần tổng kết, rút kinh nghiệm, phối hợp với ngành Văn hóa các tỉnh. 


Dự án xe ô tô thư viện lưu động đa phương tiện được thực hiện nhằm thúc đẩy việc đưa thông tin và tri thức đến với người dân trong cộng đồng (bao gồm cả người khiếm thị) ở vùng sâu, vùng xa, miền núi và những vùng đặc biệt khó khăn. Dự án thiết thực góp phần nâng cao dân trí, nâng cao mức hưởng thụ văn hóa, phát triển văn hóa đọc, tạo thêm điều kiện cho người dân, đặc biệt là trẻ em có điều kiện tiếp cận với thông tin và tri thức, thực hiện việc học tập suốt đời.


Sau một năm hoạt động, 5 thư viện lưu động đã triển khai được 268 đợt luân chuyển sách báo phục vụ cho 985.148 lượt người đọc với hơn 1,8 triệu lượt sách báo; 30.000 lượt người truy cập máy tính và internet; gần 50.000 lượt người xem phim. Trên cơ sở những kết quả đạt được và hiệu quả trong phục vụ cộng đồng, Vụ Thư viện và Quỹ Thiện Tâm đã triểu khai Dự án mở rộng xe ô tô thư viện lưu động trên, mỗi xe có hơn 4000 cuốn sách, 6 máy tính, 1 máy chủ, phần mềm, máy chiếu, vô tuyến. Ngoài ra, Vụ Thư viện còn vận động tài trợ để các thư viện có thêm phần mềm quản lý thư viện, tài liệu điện tử và sách nói phục vụ cho người khiếm thị.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tặng xe ô tô thư viện lưu động cho 8 tỉnh, thành

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.