Theo dõi Báo Hànộimới trên

"Lễ hội" văn hóa Châu Âu tại không gian phố đi bộ Hà Nội

Hoàng Lân| 03/05/2018 11:40

(HNMO) – Sự kiện “Ngôi làng Châu Âu” là một trong những hoạt động đặc biệt nằm trong chương trình

Nhiều hoạt động giới thiệu văn hoá Châu Âu sẽ diễn ra trong sự kiện “Ngôi làng Châu Âu” tại khu vực phố đi bộ từ ngày 4 đến 6-5 (ảnh minh hoạ)

Chương trình "Những ngày Châu Âu 2018" do Phái đoàn Liên minh Châu Âu (EU), Đại sứ quán các quốc gia thành viên và các Trung tâm Văn hóa Châu Âu tổ chức. Theo kế hoạch, vào 18h30 ngày 4-5 tại khu vực Tượng đài Lý Thái Tổ sẽ diễn ra Lễ khai mạc "Ngôi làng Châu Âu" với sự tham dự của Phái đoàn Liên minh Châu Âu và 18 Đại sứ quán các quốc gia thành viên.

Trong Lễ khai mạc sẽ diễn ra nhiều hoạt động biểu diễn nghệ thuật như: Biểu diễn acapella của nhóm Berywarm (Pháp), guitar của Tây Ban Nha và nhạc jazz của Hà Lan. Tại sân khấu ngoài trời sẽ có hoạt động biểu diễn cà kheo của 50 nghệ sĩ đến từ Bỉ và khúc côn cầu đường phố của Cộng hòa Séc.

"Ngôi làng Châu Âu" được xem là một chương trình văn hóa, nghệ thuật độc đáo giới thiệu các nét tinh hoa của văn hóa Châu Âu từ nghệ thuật, ẩm thực đến phong cách sống.

Ban tổ chức cho biết, tại sự kiện "Ngôi làng Châu Âu" sẽ có gần 30 sự kiện phong phú từ hòa nhạc, thể thao, biểu diễn nghệ thuật, thời trang tới các trò chơi sáng tạo dành cho trẻ em và các hoạt động tương tác kiến thức. Công chúng sẽ có cơ hội trải nghiệm một không khí Châu Âu tại các gian hàng hay thưởng thức văn hóa ẩm thực, các sản phẩm nghệ thuật độc đáo của các quốc gia Châu Âu.

Tại sự kiện này, sẽ có một buổi hòa nhạc do nghệ sĩ violon Bùi Công Duy và Dàn nhạc các nghệ sĩ nhạc cổ điển Việt Nam biểu diễn, với những tác phẩm lãng mạn của các nhà soạn nhạc Châu Âu như: Wolfgang Amadeus Mozart, Fritz Kreisler, Peter Warlock, Frederic Chopin và Ludwig Van Beethoven…

Bên cạnh đó, trong khuôn khổ hoạt động này còn có buổi ra mắt ấn phẩm sách đặc biệt "Di sản Văn hóa Châu Âu". Năm 2018 được Liên minh Châu Âu lựa chọn là năm Di sản văn hóa Châu Âu, với khẩu hiệu "Di sản Châu Âu: Nơi quá khứ gặp gỡ tương lai". Qua việc tôn vinh di sản văn hóa, Liên minh Châu Âu cũng thúc đẩy nỗ lực bảo vệ và bảo đảm việc lưu truyền những di sản văn hóa đến những thế hệ tiếp theo. Ngoài ra, độc giả Việt Nam sẽ có cơ hội khám phá các cuốn sách mới từ các quốc gia: Áo, Đan Mạch, Đức, Phần Lan, Pháp, Séc, Tây Ban Nha, Thụy Điển, Italia, Bỉ... và có cơ hội gặp gỡ các tác giả nổi tiếng đến từ Châu Âu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Lễ hội" văn hóa Châu Âu tại không gian phố đi bộ Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.