Theo dõi Báo Hànộimới trên

Việt Nam tổ chức Liên hoan Thiếu nhi Quốc tế 2018

Hoàng Lân| 22/05/2018 13:17

(HNMO) - Hôm nay (22-5), Đài Truyền hình Việt Nam công bố các hoạt động của Liên hoan Thiếu nhi Quốc tế VTV 2018, dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 29-5 đến 3-6 tại Vinpearl Land, Nha Trang, Khánh Hòa.


Liên hoan Thiếu nhi Quốc tế năm 2017 tại Hà Nội.


Đây là sự kiện thường niên của Đài Truyền hình Việt Nam vào dịp quốc tế thiếu nhi 1-6, với mục tiêu kết nối tình đoàn kết hữu nghị giữa các quốc gia trong khu vực thông qua hoạt động giao lưu của thiếu nhi.

Nhà báo Đặng Diễm Quỳnh, Trưởng Ban tổ chức cho biết, sau 3 năm tổ chức, liên hoan thiếu nhi ngày càng mở rộng quy mô. Nếu như năm 2016 là Liên hoan Thiếu nhi ASEAN với các đội tham gia đến từ các quốc gia khu vực Đông Nam Á; năm 2017 liên hoan được “nâng cấp” thành Liên hoan Thiếu nhi ASEAN+(có thêm hai nước Trung Quốc và Hàn Quốc) thì đến năm nay, cuộc thi mở rộng với phạm vi quốc tế. Các đoàn năm nay gồm có 4 nước trong khối ASEAN là Thái Lan, Philippines, Indonesia và Việt Nam. 4 đoàn đến từ các quốc gia: Nga, Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản.

Liên hoan Thiếu nhi Quốc tế VTV 2018 mang chủ đề “Trái đất xanh - For a green planet”. Bên cạnh các phần trình diễn nghệ thuật của thiếu nhi quốc tế - vốn đã là “đặc sản” của liên hoan - chương trình năm nay còn có nhiều hoạt động ngoài trời hướng tới nâng cao ý thức bảo vệ môi trường.

Nhà báo Đặng Diễm Quỳnh, Trưởng Ban tổ chức Liên hoan Thiếu nhi Quốc tế 2018 thông báo các nội dung năm nay.


Ban tổ chức cho biết, trong 5 ngày diễn ra liên hoan, các em sẽ tham gia các hoạt động chính như: Tham quan thủy cung, khám phá hệ sinh thái môi trường biển; tìm hiểu những loài sinh vật biển quý hiếm; tham gia các hoạt động nhóm; diễu hành đường phố...

Bên cạnh đó, Đài THVN sẽ sản xuất 3 chương trình thiếu nhi, đó là: “Bữa trưa vui vẻ” (được truyền hình trực tiếp vào 12h ngày 31-5 trên kênh VTV6); Gala nghệ thuật “Trái đất xanh” (truyền hình trực tiếp vào 20h10 ngày 1-6 trên kênh VTV1); chương trình “Những ngày tình bạn” (phát sóng vào 20h10 ngày 9-6 trên kênh VTV1).

Trong Gala nghệ thuật “Trái đất xanh” - chương trình trọng tâm của liên hoan, các đoàn sẽ có những tiết mục biểu diễn nghệ thuật như múa, hát, làm xiếc để mang đến không khí vui tươi đúng sắc màu thiếu nhi. Riêng đoàn Việt Nam, sẽ có sự tham gia của 30 học sinh trong một tiết mục mang màu sắc dân tộc của 3 miền Bắc - Trung - Nam. Bên cạnh đó, đoàn Việt Nam còn mang đến tiết mục solo với phần trình diễn của “thần đồng opera” Phương Khanh. Tổng đạo diễn chương trình gala là đạo diễn Việt Tú, chịu trách nhiệm dàn dựng âm nhạc là nhạc sĩ Huy Tuấn.

Liên hoan Thiếu nhi Quốc tế VTV 2018 được nâng cấp cả về quy mô và hình thức tổ chức, hứa hẹn không chỉ là một sự kiện giao lưu, gặp mặt thiếu nhi các quốc gia mà còn góp phần quảng bá hình ảnh, đất nước, con người Việt Nam tới bạn bè quốc tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam tổ chức Liên hoan Thiếu nhi Quốc tế 2018

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.