Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khai mạc triển lãm “Ảnh nude nghệ thuật” đầu tiên của Việt Nam

Tuyết Minh| 20/07/2018 20:31

HNMO-Chiều 20-7, triển lãm “Ảnh nude nghệ thuật” do Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm (Bộ VH,TT&DL) lần đầu tiên tổ chức đã khai mạc tại Hà Nội.

Triển lãm chuyên đề “Ảnh nude nghệ thuật” giới thiệu tới công chúng yêu nghệ thuật 52 tác phẩm tuyển chọn của 10 nhiếp ảnh gia với những tên tuổi khá quen thuộc như Thái Phiên, Dương Quốc Định, DzungArt Nguyen, Lê Quang Châu…

Phát biểu tại cuộc họp báo trước giờ khai mạc triển lãm, Cục trưởng Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm Vi Kiến Thành cho biết: “Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm đứng ra tổ chức triển lãm này nhằm mục đích cởi bỏ một nút thắt trong hoạt động sáng tạo nhiếp ảnh và công bố tác phẩm nude, khẳng định nude nghệ thuật hoàn toàn bình đẳng như ảnh về những đề tài, nội dung khác. Các tác phẩm trong triển lãm là sự chọn lọc thể hiện được cá tính nghệ thuật, hiệu quả thị giác, không gian, ánh sáng ấn tượng làm nổi bật vẻ đẹp hình thể mà tạo hóa ban tặng cho người phụ nữ, hướng người xem đến những cảm xúc thẩm mỹ thánh thiện nhân văn”.

Một tác phẩm nude của nghệ sỹ nhiếp ảnh Thái Phiên.


Cục trưởng Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm Vi Kiến Thành cho biết thêm, đây là những tác phẩm ảnh nude nghệ thuật ngợi ca vẻ đẹp tạo hóa, vẻ đẹp của tạo hình, của nghệ thuật ánh sáng, có giá trị thẩm mỹ, nhân văn, hướng thiện, giúp con người thưởng lãm, có cảm nhận và phân biệt thế nào là ảnh nude nghệ thuật, thế nào là ảnh nude thiếu thẩm mỹ, thiếu tính nhân văn, ảnh nude dung tục đang trôi nổi trên mạng xã hội.


Trước đó, triển lãm từng dán mác 18+, tuy nhiên cơ quan quản lý đã hủy bỏ việc giới hạn độ tuổi sau khi tiếp nhận những phản hồi từ công chúng.

Triển lãm diễn ra từ 20-7 đến 27-7-2018 tại Trung tâm Giám định và Triển lãm tác phẩm Mỹ Thuật, Nhiếp Ảnh – 29 Hàng Bài, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc triển lãm “Ảnh nude nghệ thuật” đầu tiên của Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.