Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tổ chức Liên hoan sân khấu Thủ đô lần thứ ba - 2018

Hoàng Lân| 02/08/2018 13:26

(HNMO) - UBND TP Hà Nội đã đồng ý chủ trương tổ chức Liên hoan Sân khấu Thủ đô lần thứ ba - 2018 tại Hà Nội. Dự kiến, Liên hoan sẽ diễn ra cuối tháng 9-2018.

Liên hoan sân khấu Thủ đô lần thứ 3 sẽ diễn ra tháng 9-2018, (ảnh minh họa)


Liên hoan do Hội nghệ sĩ sân khấu Việt Nam chủ trì phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao (VH-TT) Hà Nội tổ chức.

Theo Ban tổ chức, Liên hoan Sân khấu Thủ đô lần thứ ba được tổ chức nhằm giáo dục và phát huy truyền thống yêu nước, truyền thống cách mạng vẻ vang của Hà Nội ngàn năm văn hiến. Liên hoan còn để giới thiệu những thành tựu về chặng đường phát triển nghệ thuật biểu diễn sân khấu của các đơn vị nghệ thuật chuyên nghiệp Trung ương, Hà Nội và lực lượng vũ trang trên địa bàn và một số địa phương trong cả nước đã có nhiều sáng tác về Thủ đô Hà Nội.

Đối tượng tham dự liên hoan là các đơn vị nghệ thuật sân khấu Trung ương, Hà Nội, lực lượng vũ trang đóng trên địa bàn Hà Nội; các đơn vị nghệ thuật sân khấu chuyên nghiệp khu vực các tỉnh, thành phố gần Hà Nội; các đơn vị nghệ thuật sân khấu TP Hồ Chí Minh, tỉnh Thừa Thiên - Huế và các cơ sở đào tạo bậc đại học, cao đẳng chuyên ngành nghệ thuật sân khấu. Mỗi Nhà hát, đơn vị lựa chọn tham gia 1 vở diễn (1 tiết mục) tại Liên hoan.

Vở diễn tham dự liên hoan thuộc các thể loại sân khấu, có đề tài, nội dung về Hà Nội, gắn với Hà Nội và chưa tham gia bất kỳ liên hoan, hội diễn nào do các bộ, ban, ngành khác tổ chức.

Vở diễn có độ dài từ 70 đến 120 phút đã được cấp phép biểu diễn của các cơ quan chức năng. Riêng đối với các loại hình sân khấu có tính đặc thù như rối và xiếc sẽ xem xét cụ thể trên từng tiết mục đăng ký.

Liên hoan Sân khấu Thủ đô lần thứ ba cũng là dịp để các đơn vị nghệ thuật sân khấu chuyên nghiệp có dịp giới thiệu, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm sáng tạo nghệ thuật, từ đó tìm ra những định hướng hoạt động nghệ thuật nhằm xây dựng nhiều tác phẩm sân khấu có giá trị tư tưởng và chất lượng nghệ thuật cao phục vụ nhân dân trong thời kỳ đổi mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổ chức Liên hoan sân khấu Thủ đô lần thứ ba - 2018

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.