Theo dõi Báo Hànộimới trên

NSƯT Bùi Cường - người nổi tiếng với vai Chí Phèo qua đời ở tuổi 73

Theo Tố Uyên/VOV| 03/08/2018 11:34

Rạng sáng ngày hôm nay, con rể NSƯT Bùi Cường chính thức thông báo nghệ sĩ đã mất lúc 3h sáng tại bệnh viện đa khoa Xanh Pôn. Trước đó vài ngày, NSƯT Bùi Cường nhập viện vì bị


NSƯT Bùi Cường sinh năm 1945, ông là diễn viên điện ảnh khoá 2 của trường đại học Sân khấu - Điện ảnh, cùng thời với NSƯT Bùi Bài Bình, NSND Phương Thanh, NSND Minh Châu….

NSƯT Bùi Cường.


NSƯT Bùi Cường ghi dấu ấn với nhiều vai diễn khác nhau, trong đó phải kể đến vai diễn Chí Phèo trong bộ phim “Làng Vũ Đại ngày ấy” đã để lại trong lòng khán giả nhiều dấu ấn sâu sắc. Sau 15 năm gắn bó với nghiệp diễn viên, NSƯT Bùi Cường chuyển sang làm đạo diễn. Đặc biệt, bộ phim "Ông tướng tình báo và hai bà vợ" dài 29 tập đã giành được Huy chương vàng tại Liên hoan phim Truyền hình toàn quốc. Không chỉ có một sự nghiệp vẻ vang, NSƯT Bùi Cường còn có một cuộc sống hôn nhân đầy hạnh phúc.

NSƯT Bùi Cường đã tạo dấu ấn sâu đậm với hàng loạt vai diễn.


NSƯT Hương Dung chia sẻ với báo điện tử VOV cảm xúc bàng hoàng và "sởn hết da gà" khi nghe tin NSƯT Bùi Cường mất quá đột ngột :"Anh Bùi Cường là người sống rất điềm đạm, là người đàn ông chuẩn mực. Trong cuộc sống, anh là người cẩn trọng, kín tiếng. Tôi đã có dịp cộng tác với anh trong bộ phim "Vị tướng tình báo có hai bà vợ", trong công việc anh là người vô cùng cẩn thận, tỷ mỷ và có trách nhiệm rất cao với công việc của mình. Tất cả những chi tiết nhỏ nhất, nhỏ đến mức tiểu tiết anh đều cầu toàn, ghi ghép, luôn cống hiến đến hết mình vì nghệ thuật. Anh không nhận việc thì thôi, một khi đã nhận là làm đến nơi đến chốn".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
NSƯT Bùi Cường - người nổi tiếng với vai Chí Phèo qua đời ở tuổi 73

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.