Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhạc trưởng Lê Phi Phi hội ngộ tài năng piano Hàn Quốc Ji Sung Lee tại Hà Nội

T.Minh| 06/08/2018 17:08

(HNMO) - Nhạc trưởng Lê Phi Phi và tài năng piano Hàn Quốc - Ji Sung Lee sẽ cùng hội ngộ trong chương trình “Giai điệu mùa thu 2018”.

Nhạc trưởng Lê Phi Phi trong một buổi hòa nhạc tại Việt Nam.


Chương trình gồm hai phần: Phần I giới thiệu các tác phẩm của hai nhà soạn nhạc Wolfgang Amadeus Mozart và Edvard Grieg, với sự trình diễn của nghệ sĩ piano Ji Sung Lee (Hàn Quốc). Tiếp theo, phần II sẽ gồm những bản opera nổi tiếng của Giuseppe Verdi, được thể hiện qua giọng ca của các nghệ sĩ opera Việt Nam, như: NSƯT Vành Khuyên, Phương Thảo, Mạnh Dũng, Đình Chúc... cùng Dàn nhạc Giao hưởng và hợp xướng Nhà hát Nhạc vũ kịch Việt Nam, dưới sự chỉ huy của nhạc trưởng Lê Phi Phi.

“Giai điệu mùa thu 2018” do NSƯT Trần Ly Ly, Giám đốc Nhà hát Nhạc vũ kịch Việt Nam chỉ đạo nghệ thuật, cùng đạo diễn sân khấu - NSƯT Nguyễn Hồng Phong.

Nhạc trưởng Lê Phi Phi sinh tại Hà Nội trong một gia đình có truyền thống âm nhạc. Anh tốt nghiệp Nhạc viện Tchaikovsky với thành tích cao. Lê Phi Phi được mời làm chỉ huy thường trực của Dàn nhạc Giao hưởng quốc gia nước cộng hoà Macedonia từ năm 1993 đến năm 2000. Lê Phi Phi cũng đã từng làm việc với nhiều dàn nhạc nổi tiếng trên thế giới, như: Dàn nhạc Đài phát thanh và truyền hình Belgrad (Serbia), Nhà hát Vũ kịch Tirana (Albania), Dàn nhạc Giao hưởng Đài phát thanh và truyền hình Albania, Dàn nhạc Giao hưởng Vidin (Bulgaria), Dàn nhạc Giao hưởng Nis (Serbia), Dàn nhạc Vũ kịch trực thuộc Nhạc viện Tchaikovsky (Nga), Nhà hát Nhạc vũ kịch Macedonia,...

Nghệ sĩ piano Hàn Quốc Ji Sung Lee.


Từ năm 1995, Lê Phi Phi thường xuyên về Việt Nam làm nhiều chương trình hoà nhạc với các dàn nhạc trong nước như Dàn nhạc Giao hưởng quốc gia Việt Nam, Nhà hát Nhạc vũ kịch Việt Nam...; đóng góp công sức và tài năng cho nền âm nhạc nước nhà.

Ji Sung Lee là nghệ sĩ piano trẻ tài năng của Hàn Quốc. Anh đến với âm nhạc khi mới 16 tuổi. Lee tốt nghiệp trường âm nhạc Đức ở Weimer và ngay sau đó trở về Hàn Quốc. Ji Sung Lee đã tham dự nhiều cuộc thi piano danh giá tại Hàn Quốc và quốc tế; tham gia biểu diễn ở nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhạc trưởng Lê Phi Phi hội ngộ tài năng piano Hàn Quốc Ji Sung Lee tại Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.