Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bảo tàng Hồ Chí Minh tổ chức Lễ tiếp nhận hơn 80 tài liệu, hiện vật quý về Bác Hồ

T. Minh| 29/08/2018 15:18

(HNMO)- Ngày 29-8, tại Hà Nội, nhân kỷ niệm 73 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9, Bảo tàng Hồ Chí Minh đã tổ chức Lễ tiếp nhận tài liệu, hiện vật năm 2018 và giới thiệu những tài liệu, hiện vật mới sưu tầm trong một năm qua.

Ông Hoàng Thùy Lạc, con trai cố Bộ trưởng Bộ Y tế Hoàng Tích Trý trao tặng hiện vật cho Bảo tàng Hồ Chí Minh


Chương trình có sự tham dự của gần 40 khách mời là các nhân chứng, cộng tác viên đã đóng góp tích cực cho công tác sưu tầm của Bảo tàng.

Từ tháng 9-2017 đến tháng 8-2018, Bảo tàng Hồ Chí Minh đã tiến hành nghiên cứu, khảo sát và sưu tầm, tiếp nhận hơn 80 tài liệu, ảnh, hiện vật, tác phẩm nghệ thuật, ấn phẩm… về Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu từ các cá nhân, tập thể trong và ngoài nước. Phần lớn là các tài liệu, hiện vật gốc, có giá trị tiêu biểu.

Tại Lễ tiếp nhận này, Bảo tàng Hồ Chí Minh đã tiếp nhận nhóm hiện vật của cố Bộ trưởng Bộ Y tế Hoàng Tích Trý do đại diện gia đình tặng, bao gồm: 4 thư Chủ tịch Hồ Chí Minh gửi Bộ trưởng Hoàng Tích Trý năm 1947; 5 chứng minh thư do Chủ tịch Hồ Chí Minh cấp cho Bộ trưởng có bút tích ký của Người; súng Colt do Chủ tịch Hồ Chí Minh cấp cho Bộ trưởng sử dụng trong khoảng thời gian 1950-1958…

Bà Trương Thị Diên, Nguyễn Thị Hiệt, Phan Văn Quýt, Đinh Như Gia, những tấm gương người tốt việc tốt trong kháng chiến chống Mỹ tại Quảng Bình, Quảng Trị đã trao tặng Bảo tàng Hồ Chí Minh 4 huy hiệu Bác Hồ.

Đại tá Trịnh Tấn, nguyên Cục phó Cục Chính trị hậu cần không quân trao tặng Huân chương Chiến sỹ vẻ vang


Ông Đinh Ngọc Thi, Chủ nhiệm HTX Măng non Duy Viên, xã Vĩnh Lâm, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị, một trong những mô hình hợp tác xã măng non xuất sắc của phong trào hoạt động Đội Thiếu niên tiền phong miền Bắc những năm 1959-1966 đã trao tặng Bảo tàng chiếc khăn quàng đỏ, một phần thưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh tặng ông. 4 bức ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh thăm trường Thiếu nhi Việt Nam ở Moritzburg (Đức), tháng 7-1957.

Đặc biệt, Bảo tàng Hồ Chí Minh còn sưu tầm, tiếp nhận được một số tài liệu, hiện vật thể hiện tình cảm của nhân dân thế giới và nhân dân Việt Nam đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh như: Bức tranh sơn dầu chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh do họa sỹ Petrov (người Bungari) sáng tác năm 1958, 8 tranh vẽ Chủ tịch Hồ Chí Minh do ông Đào Trọng Lý (Việt kiều tại Thái Lan) tặng…

Bảo tàng Hồ Chí Minh trao tặng giấy chứng nhận cho các nhân chứng, cộng tác viên đã có đóng góp cho Bảo tàng.


Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Vũ Mạnh Hà, Giám đốc Bảo tàng Hồ Chí Minh khẳng định, lễ tiếp nhận tài liệu, hiện vật là một trong những hoạt động thường xuyên, có ý nghĩa của Bảo tàng Hồ Chí Minh. Thông qua đó, Bảo tàng Hồ Chí Minh gửi lời tri ân tới các tập thể, cá nhân đã tin tưởng, hiến tặng tài liệu, hiện vật cho Bảo tàng và mong muốn nhận được sự quan tâm rộng rãi hơn nữa trong nhân dân, nhằm góp phần sưu tầm, lưu giữ, bảo vệ và phát huy những giá trị của tài liệu, hiện vật về Chủ tịch Hồ Chí Minh ở trong và ngoài nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bảo tàng Hồ Chí Minh tổ chức Lễ tiếp nhận hơn 80 tài liệu, hiện vật quý về Bác Hồ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.