Theo dõi Báo Hànộimới trên

Triển lãm “Nụ cười Hà Nội” lan tỏa nét văn minh, thanh lịch của Thủ đô

T. Minh| 05/10/2018 16:07

(HNMO) - Ngày 5-10, tại Trung tâm thông tin triển lãm Hà Nội (số 93, Đinh Tiên Hoàng, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã khai mạc triển lãm “Nụ cười Hà Nội”.

khai mạc triển lãm “Nụ cười Hà Nội” nhân dịp kỷ niệm 64 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2018).


Bức ảnh được giải Nhất của cuộc thi.


Triển lãm trưng bày 100 bức ảnh được lựa chọn từ Cuộc thi ảnh “Nụ cười Hà Nội” được phát động từ tháng 1-2018, với mong muốn qua những bức ảnh về nụ cười, phản ánh nét văn minh, thanh lịch của người Hà Nội.

Theo Ban tổ chức, sau hơn 8 tháng kể từ ngày phát động, cuộc thi đã nhận được 1.521 bức ảnh của 147 tác giả. Từ 100 bức ảnh được lựa chọn ở vòng sơ khảo, Ban giám khảo đã chọn ra 13 tác phẩm để trao giải. Các tác phẩm dự thi đã bám sát chủ đề, lột tả được những khoảnh khắc đẹp về nụ cười trong cuộc sống của người Hà Nội, được thể hiện trong quan hệ ứng xử, lao động, học tập, sáng tạo, cống hiến…, trong đó có không ít tác phẩm được đánh giá cao ở tính sáng tạo xen lẫn nét tươi mới với những góc máy lạ.


Các tác phẩm được trưng bày tại triển lãm “Nụ cười Hà Nội” là những khoảnh khắc đẹp về nụ cười trong cuộc sống của người Hà Nội. “Nụ cười Hà Nội” in dấu trong các hoạt động đối ngoại, đời sống chính trị, văn hóa, ngoại giao diễn ra tại Hà Nội; phản ánh những nét đẹp của người Hà Nội qua những việc làm, hành động, cử chỉ góp phần cho Hà Nội văn minh, thanh lịch; hiện hữu qua hình ảnh du khách trong nước và quốc tế khám phá, trải nghiệm, hòa mình vào cuộc sống của Hà Nội tại những điểm đến du lịch của Thủ đô…


Nhà báo Đào Xuân Hưng, Tổng Biên tập báo Người Hà Nội, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi nhấn mạnh: “Đây là lần đầu tiên báo Người Hà Nội tổ chức một triển lãm ảnh chuyên đề. Qua cuộc thi và triển lãm ảnh, chúng tôi mong muốn tạo ra sân chơi ý nghĩa cho những người yêu nhiếp ảnh, yêu Hà Nội. Và một điều quan trọng hơn là từ cuộc thi, mỗi tác phẩm sẽ góp phần lan tỏa nét văn minh, thanh lịch của người Hà Nội, là một hoạt động ý nghĩa hướng tới kỷ niệm 1010 năm Thăng Long - Hà Nội”.

Toàn bộ kinh phí thu được từ tiền bán ảnh trong triển lãm “Nụ cười Hà Nội” sẽ dành ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi thiên tai lũ lụt ở huyện Sìn Hồ, tỉnh Lai Châu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triển lãm “Nụ cười Hà Nội” lan tỏa nét văn minh, thanh lịch của Thủ đô

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.