Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhà hát nhạc vũ kịch Việt Nam công diễn hai vở ballet nổi tiếng

Tuyết Minh| 11/10/2018 16:58

(HNMO) - Vào ngày 17 và 18-10, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Nhà hát nhạc vũ kịch Việt Nam sẽ giới thiệu đến công chúng hai vở ballet nổi tiếng là “Bolero” và “Suite en Blanc”.

Các nghệ sĩ Nhà hát nhạc vũ kịch Việt Nam tập luyện cho chương trình.


“Bolero”- tác phẩm ballet hiện đại đã được dàn dựng ở nhiều nước trên thế giới trên nền bản nhạc nổi tiếng và mạnh mẽ nhất của nhà soạn nhạc Maurice Ravel. Tại Việt Nam, lần đầu tiên “Bolero” được biên đạo múa Lê Ngọc Văn dàn dựng riêng cho VNOB. Những động tác đầy ma lực, đề cao khả năng sáng tạo và sức mạnh nội tâm đã được các nghệ sĩ Hàn Giang, Thu Huệ, Thu Hằng, Văn Nam... thể hiện một cách đơn giản mà đầy cảm hứng, thanh lịch nhưng quyến rũ...

Trong phần hai của chương trình, khán giả sẽ được thưởng thức vở ballet cổ điển “Suite en Blanc”. Năm 2017, Nhà hát ballet quốc gia Anh đã công diễn vài trích đoạn của “Suite en Blanc” nhưng chưa được đầy đủ. Chính vì vậy, vở diễn của VNOB là một màn trình diễn hoàn hảo nhất tại Việt Nam. Tác phẩm là tổ khúc múa thời kỳ lãng mạn, tôn vinh nét đẹp của nghệ thuật múa ballet trên giai điệu của nhà soạn nhạc Leo Delibes. 


Nói về chương trình này, NSƯT, Giám đốc nghệ thuật Trần Ly Ly, Giám đốc VNOB cho biết: "VNOB luôn nỗ lực trong việc đưa nghệ thuật múa ballet Việt Nam tiến cùng nhịp bước với ballet thế giới. Việc ra mắt Bolero và Suite en Blanc chính là minh chứng rõ ràng của VNOB trên con đường đi đến mục tiêu lớn, đó là phát triển nghệ thuật múa ballet thông qua từng bước đi vững chắc, đẹp đẽ".

Biên đạo múa Lê Ngọc Văn chia sẻ: "Bolero và Suite en Blanc là những tác phẩm nghệ thuật được truyền cảm hứng từ âm nhạc, lấy âm nhạc làm bệ phóng. Vì lẽ đó, những vũ điệu, sự kết nối trong từng tác phẩm đều phụ thuộc vào âm nhạc. Với những người đam mê nghệ thuật múa ballet như tôi, Trần Ly Ly hay những người khác, Bolero và Suite en Blanc có thể coi là một nền tảng để từng bước đưa ballet Việt Nam lên tầm thế giới".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhà hát nhạc vũ kịch Việt Nam công diễn hai vở ballet nổi tiếng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.