Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: Phát động cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền các hoạt động lớn

Hoàng Lân| 18/10/2018 12:30

(HNMO) - Sở VH-TT Hà Nội vừa phát động cuộc thi sáng tác tranh cổ động phục vụ nhiệm vụ tuyên truyền chính trị 6 tháng đầu năm 2019.


Sở VH-TT Hà Nội phát động cuộc thi sáng tác tranh cổ động phục vụ tuyên truyền nhiệm vụ chính trị 6 tháng đầu năm 2019.


Cuộc thi nhằm tìm kiếm những tác phẩm giàu ý nghĩa, nội dung sâu sắc, có tính cổ động cao, góp phần làm đa dạng, phong phú cho công tác tuyên truyền phục vụ nhiệm vụ chính trị của thành phố.

Đợt phát động này tập trung hướng đến các chủ đề: Tuyên truyền kỷ niệm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930-3/2/2019) và mừng Tết Nguyên đán Kỷ Hợi; tuyên truyền kỷ niệm Ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2019); tuyên truyền kỷ niệm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2019).

Các mẫu tranh cổ động phải chuyển tải được ý nghĩa chính trị, lịch sử, văn hóa của Thủ đô Hà Nội và các thời điểm diễn ra sự kiện, các ngày lễ, kỷ niệm mang đặc trưng của Hà Nội ngàn năm văn hiến, Thủ đô anh hùng, Thành phố vì hòa bình, góp phần gìn giữ bản sắc văn hóa dân tộc…

Đối tượng tham gia cuộc thi là các họa sĩ chuyên và không chuyên; công dân Việt Nam và người Việt Nam định cư ở nước ngoài; các công ty, doanh nghiệp, tổ chức có nhu cầu, năng lực sáng tác và thiết kế tranh cổ động. Mỗi tác giả có thể tham gia một hoặc nhiều tác phẩm, được sáng tác trong thời gian gần đây, chưa từng tham gia cuộc thi nào cũng như chưa từng được phổ biến dưới hình thức nào.

Giải thưởng được cơ cấu cho mỗi chủ đề tuyên truyền, gồm: 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 2 giải Ba, 5 giải Khuyến khích. Giá trị giải thưởng lần lượt là 8 triệu đồng, 5 triệu đồng, 4 triệu đồng và 2 triệu đồng kèm theo giấy chứng nhận. Các tác phẩm dự thi không được trả lại tác giả.

Sau cuộc thi, Ban tổ chức được quyền sử dụng tác phẩm để tuyên truyền phục vụ nhiệm vụ chính trị dưới mọi hình thức.

Lễ tổng kết, trao giải thưởng dự kiến tổ chức vào tháng 12 năm 2018

Địa chỉ nhận tác phẩm dự thi là Trung tâm Thông tin triển lãm Hà Nội, số 14A Trịnh Hoài Đức, quận Đống Đa. Thời gian cuối nhận tác phẩm dự thi là ngày 26-11-2018. 
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Phát động cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền các hoạt động lớn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.