Theo dõi Báo Hànộimới trên

Liên hoan phim Khoa học lần thứ 8 tại Việt Nam: “Cuộc cách mạng thực phẩm”

T. Minh| 22/10/2018 19:08

(HNMO) - Liên hoan phim Khoa học lần thứ 8 tại Việt Nam với chủ đề “Cuộc cách mạng thực phẩm” sẽ diễn ra tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh từ ngày 22-10 đến 23-12.

Chương trình do Viện Goethe tổ chức. 


Họp báo giới thiệu Liên hoan phim Khoa học lần thứ 8 tại Việt Nam.


Chương trình bao gồm 12 bộ phim ngắn đến từ 4 quốc gia: Indonesia, Đức, Mỹ và Anh, với nhiều hoạt động đi kèm với các thí nghiệm dành cho giáo viên và học sinh. Với chủ đề chính “Cuộc cách mạng thực phẩm”, Liên hoan phim Khoa học lần thứ 8 phản ánh tầm quan trọng của việc tiêu thụ thực phẩm và ảnh hưởng của việc tiêu thụ thực phẩm đối với môi trường.

Liên hoan phim Khoa học là một hoạt động quốc tế, được tổ chức tại 24 quốc gia ở Đông Nam Á, Nam Á, Trung Đông và châu Phi. Đặc biệt, 4 bộ phim được trình chiếu tại liên hoan phim năm nay đã được Ban tổ chức lựa chọn từ 278 bộ phim do các nhà làm phim quốc tế, các hãng phim và các chương trình truyền hình gửi về.


Phát biểu tại buổi họp báo, ông Wilfied Eckstein - Viện trưởng Viện Goethe chia sẻ, Liên hoan phim Khoa học lần thứ 8 sẽ tập trung đặc biệt vào tầng lớp thanh thiếu niên để giới thiệu phương pháp giảng dạy STEM tại Việt Nam.

Đặc biệt, không chỉ giới thiệu phim, việc trình chiếu phim còn được kết hợp với các chương trình tương tác dành cho học sinh. Các giáo viên của các trường trung học không chỉ tham gia mà còn sử dụng nội dung chương trình như một nguồn cảm hứng cho công việc giảng dạy hằng ngày của họ.

Điểm nhấn đặc biệt trong năm nay dành cho học sinh và giáo viên là những ngày vui - học thí nghiệm tại Viện Goethe Hà Nội, diễn ra vào hai ngày 11-11 và 18-11. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Liên hoan phim Khoa học lần thứ 8 tại Việt Nam: “Cuộc cách mạng thực phẩm”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.