Theo dõi Báo Hànộimới trên

“Hương tết” và “Lễ Wa-Ha” giành giải Đặc biệt “Giải thưởng nhiếp ảnh Heritage”

T. Minh| 25/10/2018 18:25

(HNMO) - Vượt qua nhiều tác phẩm chất lượng khác, tác phẩm “Hương tết” của Lê Việt Khánh và bộ ảnh “Lễ Wa-Ha” của tác giả Hoàng Thạch Vân đã giành giải Đặc biệt...

Vượt qua nhiều tác phẩm chất lượng khác, tác phẩm “Hương tết” của Lê Việt Khánh và bộ ảnh “Lễ Wa-Ha” của tác giả Hoàng Thạch Vân đã giành giải Đặc biệt của giải thưởng này.

Tác phẩm “Hương tết” của Lê Việt Khánh - giải Đặc biệt hạng mục ảnh bìa.


“Giải thưởng nhiếp ảnh Heritage - Hành trình di sản 2018” là giải thưởng nhiếp ảnh thường niên do tạp chí Heritage tổ chức. Năm 2018 cũng là năm có thể lệ cuộc thi mới, với nhiều giải thưởng và hoạt động sáng tác thực địa trong nước và quốc tế hấp dẫn.

Kết thúc mùa giải năm 2018, Ban tổ chức đã nhận được 194 bộ tác phẩm tham dự hạng mục ảnh bộ (tương đương với hơn 2.900 ảnh đơn) và 532 tác phẩm tham dự hạng mục ảnh bìa.

Theo Ban tổ chức, điều thú vị là bên cạnh các tay máy chuyên nghiệp là hội viên của Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam, hoặc là các phóng viên ảnh của các cơ quan thông tấn báo chí, càng ngày giải ảnh càng nhận được sự hưởng ứng của các tay máy tự do (freelancer), đang hoạt động tích cực trên lĩnh vực nhiếp ảnh trong nước và quốc tế. Điều này cũng đem lại nhiều nội dung, đề tài sáng tác thú vị và mới lạ.

Kết quả, Ban tổ chức đã chọn được những tác phẩm xứng đáng, với hai giải Đặc biệt thuộc về hai nghệ sĩ chuyên nghiệp đã thành danh trong làng nhiếp ảnh hiện nay.

Tác phẩm “Lễ Wa-Ha” của tác giả Hoàng Thạch Vân giành giải Đặc biệt hạng mục ảnh bộ.


Ở hạng mục ảnh bộ, vượt qua 194 bộ ảnh dự thi cả năm, bộ ảnh “Lễ Wa-Ha” của tác giả Hoàng Thạch Vân đã nhận được sự nhất trí cao của Hội đồng giám khảo, giành giải Đặc biệt. Bộ ảnh được đánh giá cao nội dung đề tài, các góc máy nghệ thuật đặc sắc, miêu tả đầy đủ về một nghi lễ truyền thống của đồng bào Chăm Bà Ni vùng Nam Trung Bộ. Nghệ sĩ Hoàng Thạch Vân cũng là hội viên kỳ cựu của Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam từ năm 1997. Ông hiện là Ủy viên Ban Chấp hành Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam, Phó Chủ tịch Thường trực Hội nhiếp ảnh TP Hồ Chí Minh.

Ở hạng mục ảnh bìa, tác phẩm “Hương tết” của Lê Việt Khánh đã xuất sắc giành giải Đặc biệt. Tác phẩm được đánh giá cao ở ý nghĩa, nội dung và bố cục hoàn chỉnh của tác phẩm. Tác giả Lê Việt Khánh là nhà nhiếp ảnh sáng tác tự do, chuyên về phong cảnh, kiến trúc, nội thất, ẩm thực, thời trang, và đặc biệt là mảng dân tộc thiểu số vùng cao. Anh cũng là một họa sĩ thiết kế, và là nhạc sĩ chuyên sáng tác rock. Anh đoạt nhiều giải thưởng về nhiếp ảnh và thiết kế mỹ thuật.

Triển lãm tổng kết giải này trưng bày 9 bộ ảnh phóng sự và 10 ảnh bìa đoạt giải vòng chung kết. Triển lãm cũng giới thiệu 30 tác phẩm là tập hợp các sáng tác trong 3 chuyến photo tour tổ chức trong năm 2018. Đây là hoạt động thực địa nằm trong khuôn khổ của "Giải thưởng nhiếp ảnh Heritage - Hành trình di sản" hằng năm, do tạp chí Heritage phối hợp với Ford Vietnam tổ chức.

Mùa giải 2019 sẽ được phát động vào đầu năm tới, cùng các chuyến photo tour sáng tác thực địa trong nước và quốc tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Hương tết” và “Lễ Wa-Ha” giành giải Đặc biệt “Giải thưởng nhiếp ảnh Heritage”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.