Theo dõi Báo Hànộimới trên

“Gia vị nhân gian” giành giải Vàng cuộc thi “Nhà biên kịch tài năng 2018”

T. Minh| 25/10/2018 23:54

(HNMO) - Vượt qua những vòng tuyển chọn và huấn luyện gắt gao, giải Vàng của cuộc thi đã thuộc về thí sinh Phạm Duy Thuận (Jun Phạm 365) với kịch bản “Gia vị nhân gian”.

20 thí sinh xuất sắc nhất "Nhà biên kịch tài năng 2018" nhận chứng chỉ của cuộc thi.


Cuộc thi “Nhà biên kịch tài năng 2018” do công ty CJ CGV Việt Nam (CGV) phát động nhằm tìm kiếm, nuôi dưỡng và phát triển các tài năng biên kịch trẻ.

Kịch bản “Gia vị nhân gian” của Jun Phạm 365 là câu chuyện kể về một anh chàng điển trai, là siêu sao đầu bếp nhưng lại không hề biết nấu ăn. Anh vô tình vướng vào hành trình phải giúp một ma nữ bị mắc kẹt ở cung đình Huế siêu thoát bằng cách đập vỡ chén ngọc cổ xưa, và để đoạt được chén ngọc đó, anh phải chiến thắng một cuộc thi nấu ăn toàn châu Á. Với cách trình bày ý tưởng ấn tượng, kịch bản này đã giành giải Vàng của cuộc thi.

Ngoài ra, 5 kịch bản xuất sắc nhất cuộc thi đã nhận được sự quan tâm lớn từ các nhà sản xuất và đang trong quá trình thảo luận để đi tới quá trình làm phim. Cụ thể, kịch bản của các thí sinh Phạm Duy Thuận, Vũ Nguyễn Nam Khuê, Phùng Thục Uyển, Dương Quỳnh Anh, Huỳnh Bá Long, đã được các nhà sản xuất Thiên Phúc Production, A Type Machine, Yeah1 CMG, Live On quan tâm và ký biên bản thỏa thuận hợp tác. Ban tổ chức sẽ tiếp tục đồng hành cùng các thí sinh và các nhà sản xuất nhằm chọn ra thêm nhiều tác phẩm đưa vào sản xuất thành phim.

Được khởi xướng từ năm 2017, cuộc thi “Nhà biên kịch tài năng” do CGV và Center for Media Literacy and Education (CML - Hàn Quốc) phối hợp thực hiện, là một trong những chương trình ý nghĩa và thiết thực nhằm mang đến cơ hội phát triển cho những bạn trẻ yêu thích biên kịch nói riêng và điện ảnh nói chung. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Gia vị nhân gian” giành giải Vàng cuộc thi “Nhà biên kịch tài năng 2018”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.