Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khai mạc Liên hoan phim quốc tế Hà Nội lần thứ V năm 2018

Tuyết Minh| 27/10/2018 22:22

(HNMO) - Tối 27-10, tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt - Xô (Hà Nội), Liên hoan phim quốc tế Hà Nội lần thứ V năm 2018 đã chính thức khai mạc.

Liên hoan phim quốc tế Hà Nội lần thứ V năm 2018 chính thức khai mạc. (Ảnh: Như Ý)


Tham dự buổi lễ có Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam; Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL Nguyễn Ngọc Thiện - Trưởng ban chỉ đạo LHP HANIFF 2018; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung; lãnh đạo các bộ, ban, ngành, đại sứ quán các nước tại Hà Nội và hơn 1000 đại biểu, khách mời là các nghệ sĩ, nhà sản xuất, đạo diễn, diễn viên, phóng viên báo chí trong nước và quốc tế.

Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL Nguyễn Ngọc Thiện phát biểu tại lễ khai mạc LHP HANIFF 2018. (Ảnh: Như Ý)


Phát biểu tại lễ khai mạc LHP HANIFF 2018, Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL Nguyễn Ngọc Thiện chia sẻ, với khẩu hiệu “Điện ảnh - hội nhập và phát triển bền vững”, Liên hoan phim quốc tế Hà Nội nhằm tôn vinh những tài năng nghệ thuật điện ảnh đích thực, hướng đến giá trị nhân văn và tinh thần hợp tác thân ái.

“Tham dự Liên hoan phim năm nay có nhiều tác phẩm điện ảnh xuất sắc của gần 50 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó, Việt Nam tham dự trên 40 bộ phim ở các chương trình, hạng mục khác nhau. Tôi tin tưởng rằng, với 5 ngày công chiếu toàn bộ tác phẩm tham dự liên hoan phim, quý khán giả sẽ có cơ hội để tìm hiểu những nét văn hóa đặc sắc của nhiều dân tộc, sẽ có những phút thăng hoa cùng nghệ thuật điện ảnh”, Bộ trưởng nhấn mạnh.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung phát biểu tại buổi lễ.


Phát biểu tại lễ khai mạc LHP HANIFF 2018, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung bày tỏ sự vui mừng được đón chào các đại biểu đại diện cho các nền điện ảnh và nghệ sĩ nổi tiếng quốc tế đến Hà Nội dịp này.

Chủ tịch Nguyễn Đức Chung cho biết: “Với chủ đề “Điện ảnh - Hội nhập và phát triển bền vững”, LHP HANIFF 2018 sẽ là diễn đàn thu hút sự quan tâm của công chúng và báo giới tới nền điện ảnh hiện đại với những tác phẩm mang tính nhân văn sâu sắc. Đây cũng là cơ hội để điện ảnh Việt Nam mở rộng thị trường ra khu vực và thế giới, đưa phim Việt Nam hòa nhập thị trường điện ảnh quốc tế, đồng thời, quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam và thành phố Hà Nội an toàn, thân thiện, mến khách”.


Chủ tịch UBND thành phố cũng khẳng định, Hà Nội sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để góp phần vào thành công chung của LHP HANIFF 2018. “Hà Nội, thành phố hơn 1.000 năm tuổi với bề dày truyền thống văn hiến, thành phố duy nhất của khu vực châu Á - Thái Bình Dương được UNESCO vinh danh là “Thành phố Vì hòa bình”, một thành phố an toàn, thân thiện và mến khách sẽ là nơi tạo cảm hứng để hình ảnh của thành phố Hà Nội tiếp tục xuất hiện trong những tác phẩm điện ảnh mới của các bạn”, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội bày tỏ.


Lễ khai mạc LHP HANIFF 2018 thực sự là một "bữa tiệc" nghệ thuật, tôn vinh điện ảnh đầy ấn tượng với sự tham gia của các nghệ sĩ, ngôi sao điện ảnh nổi tiếng thế giới và Việt Nam.

Với hình tượng chim lạc và trống đồng, biểu tượng của văn hóa Việt Nam, những tiết mục nghệ thuật trong đêm khai mạc vừa mang hào khí Thăng Long, vừa mang hơi thở đương đại, thể hiện tinh thần hội nhập của Việt Nam cùng với các quốc gia tham dự liên hoan phim.

Sau lễ khai mạc, LHP HANIFF 2018 sẽ diễn ra từ nay đến hết ngày 31-10, với nhiều hoạt động sôi động như: Tọa đàm "Tiêu điểm điện ảnh Ba Lan”, “Kinh nghiệm thành công quốc tế của điện ảnh Iran”, chương trình chiếu phim ngoài trời tại Vườn hoa Tượng đài Lý Thái Tổ, chương trình chiếu phim miễn phí tại các rạp, Trại sáng tác và Chợ dự án phim HANIFF...

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc Liên hoan phim quốc tế Hà Nội lần thứ V năm 2018

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.