Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trình diễn 25 tác phẩm dành cho thiếu nhi của 21 nhạc sĩ Hà Nội tiêu biểu

Mai Hoa| 31/10/2018 13:10

(HNMO) - Sáng ngày 31-10, tại Hà Nội, Hội Âm nhạc Hà Nội đã gặp gỡ báo chí giới thiệu chương trình ca nhạc

Theo đó, chương trình sẽ được tổ chức vào 20h ngày 9-11 tới tại Nhà hát Lớn Hà Nội với chủ đề "Tuổi thơ và hòa bình", trình diễn 25 tác phẩm dành cho thiếu nhi của 21 nhạc sĩ Hà Nội tiêu biểu.


Được sự đồng ý của lãnh đạo UBND TP Hà Nội, chương trình nghệ thuật mang tên "Tình yêu Hà Nội" đã được Hội Âm nhạc Hà Nội tổ chức thành công từ năm 2006 đến nay, nhằm tôn vinh, giới thiệu đến công chúng những tác phẩm có giá trị của các nhạc sĩ hội viên đã có nhiều cống hiến cho công cuộc bảo vệ và xây dựng đất nước, được ghi nhận trong lòng công chúng, được Nhà nước trao tặng những giải thưởng cao quý: Giải thưởng Hồ Chí Minh, Giải thưởng Nhà nước về văn học nghệ thuật.

Trao đổi với báo giới về kỳ giải thứ XI-2018, nhạc sĩ Trương Ngọc Ninh - Chủ tịch Hội Âm nhạc Hà Nội, phụ trách phần kịch bản và đạo diễn chương trình cho biết, chương trình gồm 4 phần: "Bác Hồ với thiếu nhi", "Niềm vui của bé", "Tuổi thơ với mái trường", "Tuổi thơ và hòa bình".

Trong khuôn khổ chương trình, 25 tác phẩm viết cho thiếu nhi của 21 nhạc sĩ tiêu biểu thuộc Hội Âm nhạc Hà Nội các thời kỳ, như nhạc sĩ: Hoàng Long - Hoàng Lân, Hoàng Vân, Huy Du, Nguyễn Đức Toàn, Phạm Tuyên, Tân Huyền, Xuân Giao, Văn Dung, Thế Song, Hồ Bắc, Phan Trần Bảng, Lê Xuân Thọ... sẽ được dàn dựng công phu, với phần phối khí được đầu tư, mang không khí tươi mới, hiện đại và đặc sắc.

Ban tổ chức kỳ vọng, thông qua chương trình nghệ thuật dành riêng cho các nhạc phẩm thiếu nhi chọn lọc này, Hội Âm nhạc Hà Nội sẽ góp thêm một "tiếng nói" tôn vinh các nhạc sĩ có nhiều đóng góp cho âm nhạc dành cho thiếu nhi, đồng thời, góp phần làm mới, lan tỏa hơn những tác phẩm hay, phù hợp tâm lý lứa tuổi và làm đẹp tâm hồn các em nhỏ qua nhiều thế hệ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trình diễn 25 tác phẩm dành cho thiếu nhi của 21 nhạc sĩ Hà Nội tiêu biểu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.