Theo dõi Báo Hànộimới trên

Kỳ vọng sẽ có nhiều kịch bản hay từ trại sáng tác sân khấu 2018

Hoàng Lân| 01/11/2018 19:48

(HNMO) - Ngày 1-11, Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam khai mạc Trại sáng tác kịch bản sân khấu năm 2018 tại Đại Lải (tỉnh Vĩnh Phúc).

Khai mạc Trại sáng tác kịch bản sân khấu tại Đại Lải (Vĩnh Phúc).


Trong 15 ngày, các tác giả sẽ hoàn thành các kịch bản sân khấu, gồm các thể loại như tuồng, chèo, kịch nói, cải lương…, với các đề tài về danh nhân lịch sử, ký ức chiến tranh, tình yêu, khát vọng vươn tới hạnh phúc, bảo vệ chủ quyền biển đảo và những vấn đề có tính đương đại, những vấn đề xã hội mà cộng đồng quan tâm.

Chủ tịch Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam, NSND Lê Tiến Thọ cho biết, hiện nay, các tác phẩm liên quan đến đời sống xã hội rất hiếm hoi, đặc biệt là thiếu vắng các tác phẩm mang xu hướng hiện đại, đề cập đến các vấn đề mang tính trực diện xã hội. Chỉ trong năm 2018, Hội Nghệ si sân khấu đã tổ chức 3 trại sáng tác kịch bản tại Đà Lạt (Lâm Đồng), Bắc Ninh và Đại Lải (Vĩnh Phúc). Tuy nhiên, nhiều tác phẩm do gặp khó khăn về vấn đề tiếp cận với khán giả, phương thức tổ chức biểu diễn..., nên chưa được giới thiệu tới công chúng, gây lãng phí.

Trong đợt sáng tác lần này, bên cạnh những gương mặt gạo cội, còn có sự tham gia của những tác giả trẻ. Điều này được kỳ vọng sẽ mang đến sự tươi mới cho kịch bản sân khấu.

“Bằng phương pháp chia tổ thảo luận, các tác giả sẽ cùng đọc tác phẩm cho nhau nghe, trao đổi ý tưởng, đóng góp ý kiến, sửa chữa, hoàn thiện tác phẩm, nâng tầm nội dung tư tưởng nghệ thuật cho từng kịch bản. Qua đó, các tác giả học hỏi lẫn nhau về tư duy sáng tạo, trau dồi kỹ năng viết để tạo ra những kịch bản hay, những vở diễn có giá trị nghệ thuật cao, đóng góp xứng đáng cho nền sân khấu nước nhà”, NSND Lê Tiến Thọ khẳng định.

Trại sáng tác sẽ kéo dài đến ngày 14-11.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kỳ vọng sẽ có nhiều kịch bản hay từ trại sáng tác sân khấu 2018

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.