Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đoàn nghệ thuật hip-hop vô địch thế giới đến Việt Nam

Hoàng Lân| 09/11/2018 17:27

(HNMO) - Ngày 9-11, Trung tâm Văn hóa Pháp giới thiệu đêm biểu diễn múa hip-hop “#Hashtag 2.0” của đoàn nghệ thuật hip-hop từng vô địch thế giới đến từ Pháp - Pockemon Crew. Buổi diễn sẽ diễn ra vào ngày 17-11 tại Nhà hát Tuổi trẻ Việt Nam.


Đoàn nghệ thuật Pockemon Crew  với nhiều màn trình diễn đẹp mắt ,  kỹ thuật hip-hop điêu luyện.


“#Hashtag 2.0” lấy cảm hứng từ những hành vi trong xã hội đương đại, nơi con người dành thời gian để lướt trên màn hình điện tử nhiều hơn là nhìn ngắm thế giới xung quanh. Giám đốc nghệ thuật kiêm biên đạo múa Riyad FGHANI đã tái hiện thế giới đó qua tác phẩm “#Hashtag 2.0” với nhiều thông điệp về mối quan hệ giữa con người với xã hội và với chính mình.

Là sự pha trộn giữa breakdance, võ thuật capoeira và nghệ thuật múa Hindu, “#Hashtag 2.0” hứa hẹn sẽ mang đến một cuộc trình diễn kỹ thuật hip-hop đẳng cấp cùng những pha nhào lộn đẹp mắt, tinh tế mà cũng đầy hài hước của những vũ công hip-hop nổi tiếng hàng đầu thế giới đến từ Pháp.

Pockemon Crew là vũ đoàn quy tụ những tài năng hip-hop đẳng cấp thế giới. Các thành viên của nhóm đã cùng nhau sát cánh trong các giải hip-hop quốc tế trong suốt 14 năm (từ năm 2002 đến 2015). Họ từng là quán quân của 15 giải vô địch quốc gia, vô địch châu Âu và vô địch thế giới.

Pockemon Crew từng 14 lần vô địch các giải hip-hop ở Pháp, châu Âu và thế giới.


Bên cạnh yếu tố tài năng của tập thể vũ công, còn phải kể đến Giám đốc nghệ thuật, biên đạo múa xuất chúng của Pockemon Crew, đó là Riyad FGHANI. Lớn lên trong môi trường nghệ thuật, Riyad bắt đầu con đường hip-hop chuyên nghiệp ở tuổi 15. Ở tuổi 20, người nghệ sĩ tài năng là đạo diễn nghệ thuật của hàng loạt các tác phẩm múa với những kỹ thuật múa đỉnh cao. Tác phẩm của Riyad từng được chọn để mở màn sự kiện Liên hoan múa Lyon (Liên hoan múa quan trọng bậc nhất của Pháp và châu Âu, được tổ chức 2 năm 1 lần).

Từ những năm 2000, Riyad không ngừng truyền cảm hứng, niềm đam mê cũng như những kỹ thuật hiphop cho nhiều người trẻ đam mê hiphop ở Pháp cũng như ở nước ngoài. Dưới sự chỉ đạo nghệ thuật và biên đạo múa của Riyad, tác phẩm của Pockemon Crew “Im lặng, bắt đầu quay!” (Silence, on tourne!) đã gặt hái được nhiều thành công và giúp Pockemon Crew có được những chuyến lưu diễn khắp nơi trên thế giới.

Ngoài đêm diễn  duy nhất tại Việt Nam – “#Hashtag 2.0”, Trung tâm văn hóa Pháp tại Hà Nội-L'Espace còn kết hợp với vũ đoàn Pockemon của Pháp và vũ đoàn SINE của Việt Nam tổ chức cuộc thi nhảy Bboying và Freestyle Hanoi All in One - from West to East vào ngày 18-11. Cuộc thi có thành phần ban giám khảo là những vũ công hàng đầu của Pháp và Việt Nam, nhằm đem đến cho giới trẻ yêu hip-hop một sân chơi đặc biệt cũng như cơ hội cọ xát với dòng chảy hip-hop của thế giới.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đoàn nghệ thuật hip-hop vô địch thế giới đến Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.