Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tái hiện "Quảng trường Italia" tại Hoàng thành Thăng Long

Quỳnh Dương - Ảnh: Viết Thành| 10/11/2018 18:56

(HNMO) - Chiều 10-11, Đại sứ quán Italia tại Việt Nam phối hợp với UBND TP Hà Nội tổ chức lễ hội văn hóa


Đại sứ Italia tại Việt Nam Cecilia Piccioni cho biết, sự kiện được tổ chức nhân kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Italia - Việt Nam, bao gồm nhiều hoạt động đặc biệt, như màn biểu diễn ca nhạc, trình diễn thời trang, thưởng thức các món ăn nổi tiếng của Italia... Đại sứ Cecilia Piccioni đánh giá cao sự hợp tác tích cực của UBND TP Hà Nội đối với các sự kiện văn hóa, xã hội mà Đại sứ quán tổ chức thời gian qua.


Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung phát biểu tại buổi lễ.


Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh, mối quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam và Italia đang trên đà phát triển hết sức tốt đẹp và ngày càng được củng cố, mở rộng trên nhiều lĩnh vực. Hiện Italia có 21 dự án đầu tư với tổng số vốn hơn 38 triệu USD tại Hà Nội. Kim ngạch xuất khẩu của Hà Nội sang thị trường Italia đạt 142 triệu USD. Số lượng khách du lịch Italia đứng thứ 15 trong danh sách du khách quốc tế đến Hà Nội. Trong lĩnh vực văn hóa, giao lưu nhân dân, năm 2017, "Quảng trường Italia" cũng được tái hiện thành công trong sự kiện Tuần lễ Italia - ASEAN tại khu vực Vườn hoa Lý Thái Tổ.

Theo Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung, không gian của Hoàng thành Thăng Long sẽ tạo ra sự giao thoa hoàn hảo của hai nền văn hóa Việt Nam - Italia, góp phần đưa những nét đặc trưng nhất của đời sống văn hóa Italia đến gần hơn với công chúng Việt Nam và người dân Thủ đô Hà Nội. Đây là cơ hội quý báu để người dân Việt Nam, du khách quốc tế cảm nhận một đất nước Italia trong lòng Hà Nội, được trải nghiệm và biết đến những tinh hoa của quốc gia có nền văn minh lâu đời tại châu Âu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tái hiện "Quảng trường Italia" tại Hoàng thành Thăng Long

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.