Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhiều hoạt động kỷ niệm Ngày Di sản văn hóa Việt Nam

Nguyễn Thanh| 23/11/2018 06:47

(HNM) - Ngày 22-11, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức họp báo thông tin về hoạt động kỷ niệm Ngày Di sản văn hóa Việt Nam (23-11) với chủ đề “Không gian di sản văn hóa Việt Nam 2018”.


Sự kiện “Không gian di sản văn hóa Việt Nam 2018” được khởi động từ ngày 23 đến 25-11 tại Trung tâm Triển lãm văn hóa nghệ thuật Việt Nam (số 2, Hoa Lư, Hai Bà Trưng) với sự tham gia của nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước.

Trong khuôn khổ sự kiện, có các hoạt động tiêu biểu như: Triển lãm “Hành trình di sản văn hóa Việt Nam”; trưng bày “Di sản văn hóa các vùng miền”; không gian “Áo dài Việt Nam”; chuyên đề “Vinh danh các nghệ nhân lĩnh vực nghề truyền thống”...

“Không gian Di sản văn hóa Việt Nam 2018” cũng giới thiệu tới công chúng nhiều loại hình di sản văn hóa phi vật thể đã được UNESCO vinh danh: Hát xoan, quan họ, diễn xướng nhã nhạc cung đình Huế, đờn ca tài tử; hò ví giặm… Chương trình cũng được trình diễn tại Phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm vào dịp cuối tuần.

* Cùng ngày, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tổ chức gặp mặt kỷ niệm Ngày Di sản văn hóa Việt Nam 2018 và khai mạc chuỗi sự kiện kỷ niệm Ngày Di sản văn hóa Việt Nam (23-11).

Là nơi hội tụ, kết tinh và lan tỏa tinh hoa văn hóa của cả nước, Thăng Long - Hà Nội sở hữu khối di sản đồ sộ, phong phú. Những kết quả trong bảo tồn có đóng góp không nhỏ của những người làm công tác di sản; sự hỗ trợ, tham vấn của nhiều chuyên gia lĩnh vực văn hóa. Buổi gặp mặt là dịp vinh danh những người làm công tác di sản và các chuyên gia có nhiều đóng góp cho lĩnh vực này.

Chuỗi hoạt động kỷ niệm Ngày Di sản văn hóa Việt Nam đã diễn ra với sự kiện triển lãm “Di tích quốc gia đặc biệt”, trưng bày hơn 100 tư liệu, hiện vật, hình ảnh về 13 di tích của Hà Nội được Thủ tướng Chính phủ xếp hạng di tích lịch sử văn hóa quốc gia đặc biệt. Trong chuỗi hoạt động còn có trình diễn nghệ thuật dân gian: Ca trù, chèo tàu Tổng Gối, hát văn…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều hoạt động kỷ niệm Ngày Di sản văn hóa Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.