Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tổ chức chọn “ông đồ” cho Hội chữ xuân Kỷ Hợi 2019

Hoàng Lân| 03/12/2018 11:25

(HNMO) - Hôm nay (3-12), Trung tâm hoạt động Văn hóa, Khoa học Văn Miếu – Quốc Tử Giám tổ chức khảo tuyển người viết chữ tại Hội chữ xuân Kỷ Hợi 2019.

Khảo tuyển người viết chữ thư pháp nhằm sát hạch trình độ lại các "ông đồ" cho Hội chữ xuân Kỷ Hợi 2019. (ảnh minh họa).


Theo đó, Ban tổ chức đưa ra chủ đề năm nay là “Văn hiến” với giới hạn nội dung văn bia Tiến sĩ tại Văn Miếu – Quốc Tử Giám. Cuộc khảo tuyển nhằm tuyển chọn những “ông đồ” có trình độ, chuyên môn về thư pháp.

Với chỉ tiêu 60 người tham gia Hội chữ xuân Kỷ Hợi, trong đó chỉ tiêu đã cấp là 23 người (người trúng khảo tuyển 3 năm, khách mời, thành viên Ban khảo tuyển), do đó, chỉ tiêu khảo tuyển năm 2019 là 37 người.

Ban tổ chức cho biết, quá trình khảo tuyển bao gồm 2 phần. Phần 1 là văn phạm, dành cho thư pháp Hán Nôm với nội dung kiểm tra kiến thức chữ nghĩa Hán Nôm cơ bản; đối với thư pháp Quốc ngữ, người dự tuyển phải giải nghĩa một đoạn văn bia Tiến sĩ theo chủ đề “Văn hiến”.

Phần thứ 2 là thực hành, Ban khảo tuyển sẽ kiểm tra trình độ thư pháp của các “ông đồ”. Trong đó, có nội dung về tính liên kết và lô-gic của nội dung, hình thức tác phẩm, kỹ năng viết, bố cục, đường nét, ấn chương… tạo nên một tác phẩm thư pháp với chính thể về hình thức và nội dung. Bên cạnh đó, Ban khảo tuyển cũng kiểm tra cả khả năng thực tế phục vụ nhân dân được thể hiện trên bề mặt tác phẩm thư pháp thông qua yêu cầu cụ thể về nội dung.

Thời gian đăng ký tham gia khảo tuyển từ 8h đến 17h từ ngày 3-12 đến 23-12-2018 tại Phòng Nghiên cứu Sưu tầm (khu Thái học – di tích Văn Miếu – Quốc Tử Giám, số 58 Quốc Tử Giám, Hà Nội).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổ chức chọn “ông đồ” cho Hội chữ xuân Kỷ Hợi 2019

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.