Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trao giải cuộc thi ảnh "Người Hà Nội ứng xử thanh lịch, văn minh 2018"

Hoàng Lân| 06/12/2018 16:28

(HNMO) - Hôm nay (6-12), Báo Hànộimới phối hợp cùng Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tổ chức Lễ trao giải cuộc thi ảnh “Người Hà Nội ứng xử thanh lịch, văn minh 2018” và khai mạc triển lãm ảnh “Người Hà Nội ứng xử thanh lịch, văn minh” tại không gian phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm.

Tổng Biên tập Báo Hànộimới tổng kết cuộc thi ảnh.


Đến dự lễ trao giải, về phía thành phố Hà Nội có các đồng chí: Trần Xuân Hà, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội; Bùi Thị Thu Hiền, Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao Hà Nội...

Về phía nhà tài trợ có ông Ryu Kil Sang, Giám đốc Truyền thông của Công ty Samsung Việt Nam.

Về phía Báo Hànộimới có các đồng chí: Nguyễn Hoàng Long, Bí thư Đảng ủy, Tổng Biên tập; Lê Hoàng Anh, Mai Thị Kim Thoa: Phó Tổng Biên tập 

Phó Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Trần Xuân Hà và Giám đốc Truyền thông Samsung Việt Nam, ông Ryu Kil Sang trao giải Nhất cuộc thi cho tác giả Nguyễn Viết Thành (ảnh bộ) và Lê Ngọc Bích (ảnh đơn).


Đây là năm thứ 2 cuộc thi được tổ chức nhằm thực hiện kế hoạch tuyên truyền Chương trình 04-Ctr/TU ngày 26-4-2016 của Thành ủy Hà Nội về “Phát triển văn hóa - xã hội, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực Thủ đô, xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh giai đoạn 2016-2020”. Trong đó có nội dung quan trọng liên quan đến việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền hai Quy tắc ứng xử đã được thành phố Hà Nội ban hành gồm: “Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan thuộc thành phố Hà Nội” và “Quy tắc ứng xử ở nơi công cộng trên địa bàn thành phố Hà Nội”.

Tại Lễ trao giải, Tổng Biên tập Báo Hànộimới Nguyễn Hoàng Long - Trưởng Ban tổ chức cuộc thi cho biết, với chủ đề tương đối khó, xoay quanh nội dung của Chương trình 04-Ctr/TU, đặc biệt tập trung vào nội dung hai Quy tắc ứng xử của Hà Nội, nhưng sau hơn 5 tháng kể từ ngày phát động cuộc thi (19-5-2018), Ban tổ chức đã nhận được gần 1.000 tác phẩm ảnh đơn và ảnh bộ của hơn 150 tay máy chuyên và không chuyên.

Tổng Biên tập Báo Hànộimới Nguyễn Hoàng Long, Phó Giám đốc Sở VH-TT Bùi Thị Thu Hiền
trao hai giải Nhì cho hai tác giả.


Bên cạnh những gương mặt quen như Thanh Hải, Bá Hoạt, Xuân Chính, Đinh Tuấn Anh…, còn có tác giả chỉ mới 14 tuổi. Về các tác phẩm dự thi, so với lần thứ nhất, ảnh đơn tương đương về số lượng nhưng ảnh bộ đã tăng gần gấp đôi. Điều này cho thấy sự hấp dẫn của cuộc thi.

Những tác giả đoạt giải Ba.


Theo đánh giá của Ban giám khảo, các tác phẩm dự thi nhìn chung bảo đảm đúng Thể lệ đã công bố, đó là: Phản ánh những nét đẹp và những hành vi chưa đẹp trong việc thực hiện các quy định của hai Quy tắc ứng xử nêu trên.

Trong các tác phẩm dự thi có nhiều bức ảnh đẹp, phản ánh chân thực, sinh động các hành động, việc làm tốt, thể hiện sự văn minh, thanh lịch theo đúng tinh thần của hai Quy tắc ứng xử đã được ban hành. Nhiều bức ảnh thể hiện sự phê bình trực diện, sâu sắc với những hành vi, việc làm chưa phù hợp trong cuộc sống thường ngày.

Ông Ryu Kil Sang, Giám đốc Truyền thông của Công ty Samsung Việt Nam, nhà tài trợ chính của cuộc thi phát biểu tại buổi lễ


Tại Lễ trao giải, ông Ryu Kil Sang, Giám đốc Truyền thông của Công ty Samsung Việt Nam, nhà tài trợ chính của cuộc thi bày tỏ sự vui mừng khi tham gia đồng hành cùng Ban tổ chức cuộc thi ảnh.

“Cuộc thi ảnh “Người Hà Nội ứng xử thanh lịch, văn minh góp phần lan tỏa những điều tốt đẹp hơn trong cộng đồng. Hơn 5 tháng, cuộc thi nhận được gần 1.000 tác phẩm, trong đó có cả những thí sinh trẻ tuổi, điều này khiến tôi cảm nhận được rõ ràng sức lan tỏa của cuộc thi tới những người trẻ - những người đang là tương lai của đất nước. Đó là thành công rất lớn mà cuộc thi mang lại. Tôi hy vọng rằng, những bức ảnh có sức lan tỏa về ứng xử của người Hà Nội sẽ được tuyên truyền sâu rộng hơn trong đời sống và đến với bạn bè quốc tế”, ông Ryu Kil Sang bày tỏ.

Những tác giả đoạt giải Khuyến khích.


Tác giả Lê Ngọc Bích, người giành giải Nhất với tác phẩm ảnh đơn “Tiếp khách sáng mùng 1 Tết” cũng bày tỏ niềm vui khi được góp phần nhân lên những giá trị tốt đẹp trong ứng xử của người Hà Nội.

“Cuộc thi ảnh “Người Hà Nội ứng xử thanh lịch, văn minh” đã có sức lan tỏa ngay từ năm đầu tiên tổ chức vào năm 2017. Cuộc thi có sức hấp dẫn với nhiều tay máy có chung tình yêu Hà Nội với mong ước góp phần xây dựng văn hóa người Hà Nội ngày càng tốt đẹp hơn”, tác giả Lê Ngọc Bích khẳng định.

Thành viên Ban tổ chức, Ban giám khảo, các khách mời và các tác giả đọat giải.


Bên cạnh việc chọn các tác phẩm đoạt giải, Ban tổ chức cũng lựa chọn hơn 50 ảnh đơn và bộ ảnh để trưng bày trong chiều 6-12 và sau đó sẽ tiếp tục trưng bày trong không gian phố đi bộ quanh Hồ Gươm hai ngày cuối tuần.

Thông qua hoạt động này, Ban tổ chức mong muốn lan tỏa tinh thần của hai Quy tắc ứng xử tới người dân, để cùng chung sức, đồng lòng xây dựng nếp sống văn minh, thanh lịch của người Hà Nội, tiếp thêm sức sống cho tình yêu Hà Nội, vì một Thủ đô ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại, xứng đáng với truyền thống ngàn năm văn hiến, anh hùng - Thành phố Vì hòa bình.

Qua các vòng chấm sơ khảo, chung khảo, Ban tổ chức đã lựa chọn được 17 ảnh đơn và bộ ảnh để trao giải. Kết quả cụ thể như sau:


1. Giải Nhất (mỗi giải gồm 1 điện thoại Samsung Galaxy S9 trị giá 20.000.000 đồng và 5.000.000 đồng).

- Tác phẩm “Tiếp khách sáng mùng 1 Tết” (ảnh đơn) của tác giả Lê Ngọc Bích (phố Dã Tượng, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).

- Tác phẩm “Ứng xử văn minh, tạo niềm tin cho người dân” (ảnh bộ) của tác giả Nguyễn Viết Thành (Hoàng Mai, phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai, Hà Nội).

2. Hai giải Nhì (mỗi giải gồm 1 điện thoại Samsung Galaxy S9 trị giá 20.000.000 đồng).

- Tác phẩm “Ở một ngã tư đường phố” (ảnh đơn) của tác giả Trần Thanh Hải (Báo Nhân Dân).

- Tác phẩm “Nhiều học sinh điều khiển xe máy tới trường không đội mũ bảo hiểm” của tác giả Nguyễn Quang Thái (thôn Giao Tác, xã Liên Hà, huyện Đông Anh, Hà Nội).

3. Ba giải Ba (mỗi giải 10.000.000 đồng).

- Tác phẩm “Giấc mơ trưa” (ảnh đơn) của tác giả Kim Bùi Mạnh (Lê Thanh Nghị, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội).

- Tác phẩm “Đường đi đúng” (ảnh đơn) của tác giả Nguyễn Đức Nghiêm (Thanh Cao, huyện Thanh Oai, Hà Nội).

- Tác phẩm “Người mẹ thứ hai của các sinh viên Lào ở Học viện Báo chí” (ảnh bộ) của tác giả Nguyễn Quang Hòa (Giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền).

4. Mười giải Khuyến khích (mỗi giải 5.000.000 đồng).

- Tác phẩm “Chen lấn xô đẩy tranh cướp lộc tại lễ hội chùa Hương” (ảnh đơn) của tác giả Phạm Văn Hùng (Báo Kinh tế & Đô thị).

- Tác phẩm “Công việc thầm lặng” (ảnh đơn) của tác giả Nguyễn Xuân Chính (Huỳnh Thúc Kháng - quận Đống Đa - Hà Nội).

- Tác phẩm “Bước qua mùa xuân” (ảnh đơn) của tác giả Nguyễn Đăng Khoa (Vĩnh Hưng, quận Hoàng Mai, Hà Nội).

- Tác phẩm “Con đường bích họa” (ảnh đơn) của tác giả Trần Thị Thảo (Huỳnh Thúc Kháng, Láng Hạ, quận Đống Đa, Hà Nội).

- Tác phẩm “Giữ sạch môi trường” (ảnh đơn) của tác giả Trần Văn Tuấn (Xóm Bắc, Đồng Việt, huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang).

- Tác phẩm “Đã đặt đúng chỗ?" (ảnh đơn) của tác giả Nguyễn Thanh Bình (Báo điện tử Đài Tiếng nói Việt Nam).

- Tác phẩm “Góc chung cư ngói cũ - Hà Đông” (ảnh đơn) của tác giả Nguyễn Thành Phúc (Văn Khê - quận Hà Đông - Hà Nội).

- Tác phẩm “Bà cụ sang đường” (ảnh đơn) của tác giả Nguyễn Việt Hưng (Phan Bội Châu, Cửa Nam, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).

- Tác phẩm “Tái thiết cuộc sống sau mưa lũ” (ảnh bộ) của tác giả Nguyễn Hữu Tiệp (phường Phú Lãm, quận Hà Đông, Hà Nội).

- Tác phẩm “Lễ hội hoa anh đào: Đẹp và chưa đẹp” của tác giả Trang Nguyễn (Sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền).


Ban tổ chức cuộc thi ảnh “Người Hà Nội ứng xử thanh lịch, văn minh năm 2018” trân trọng cảm ơn các sở, ban, ngành, các tổ chức xã hội - nghề nghiệp của trung ương và thành phố Hà Nội cùng các tác giả đã hưởng ứng tham gia và gửi tác phẩm dự thi. Ban tổ chức trân trọng cảm ơn Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam đã tham gia tài trợ cho cuộc thi.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trao giải cuộc thi ảnh "Người Hà Nội ứng xử thanh lịch, văn minh 2018"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.