Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khai mạc triển lãm ảnh “Những người làm truyền hình”

Hoàng Lân| 20/12/2018 11:30

(HNMO) - Sáng 20-12, triển lãm ảnh nghệ thuật “Những người làm truyền hình” - một trong số những hoạt động bên lề đáng chú ý của Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 38 khai mạc tại Đà Lạt, Lâm Đồng.

Khai mạc triển lãm ảnh những người làm truyền hình.


Năm nay, các tác phẩm nghệ thuật của cuộc thi ảnh "Những người làm truyền hình" tại LHTHTQ lần thứ 38 được trưng bày ngoài trời, trong khuôn viên rực rỡ sắc hoa tại khách sạn Đà Lạt Palace.

Trong số 188 tác phẩm được những người làm truyền hình cả nước gửi về dự thi, Ban tổ chức đã chọn ra 105 tác phẩm để trưng bày. Các tác phẩm ảnh ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ, hậu trường ghi hình, những hình ảnh rất đời thường của các phóng viên, nhà báo, quay phim hay cảnh đẹp trên đường tác nghiệp... mang tới cái nhìn chân thực nhất về công việc của những người làm truyền hình, những người hằng ngày đang thầm lặng cống hiến những tác phẩm đặc sắc, ấn tượng cho khán giả trên màn ảnh nhỏ.

Theo đánh giá của hội đồng chấm giải, thông qua các tác phẩm gửi về dự thi, các tác giả đã phản ánh rất rõ nét các hoạt động chuyên môn của những người làm truyền hình ở các khu vực, các địa phương trong cả nước.

Bên cạnh phần lớn các tác phẩm mang tính tư liệu, thời sự báo chí, cũng xuất hiện những tác phẩm đã vượt lên sự ghi chép bình thường để tiếp cận với nghệ thuật nhiếp ảnh bằng ánh sáng, đường nét và bố cục nổi bât.

Triển lãm ảnh sẽ kéo dài 3 ngày.


Sau thời gian triển lãm kéo dài 3 ngày, Ban tổ chức sẽ công bố các tác phẩm đoạt giải trong lễ bế mạc LHTHTQ lần thứ 38 tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh Lâm Đồng tối 22-12. Ban tổ chức sẽ có 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 4 giải khuyến khích được trao cho các tác phẩm ảnh được đánh giá cao nhất.

Trong ngày 20-12, nằm trong chuỗi sự kiện của LHTHTQ lần thứ 38, hội thảo “Mạng xã hội và truyền hình” và hội thảo “Giải pháp sử dụng thiết bị cơ động, nhỏ gọn cho sản xuất chương trình truyền hình” cũng sẽ diễn ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc triển lãm ảnh “Những người làm truyền hình”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.