Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đặc sắc văn hóa Thái Lan tại phố đi bộ Hồ Gươm

Thương Nguyệt| 22/12/2018 21:34

(HNMO) - Lễ hội Thái Lan tuyệt vời (Amazing Thailand) diễn ra tại quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục (Hoàn Kiếm, Hà Nội) mang lại cho người dân và du khách nhiều trải nghiệm thú vị về văn hóa, nghệ thuật và ẩm thực xứ chùa Vàng.

Chương trình do cơ quan Du lịch Quốc gia Thái Lan tại Việt Nam tổ chức trong không gian phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm dịp cuối tuần. Mở đầu sự kiện là tiết mục múa truyền thống đặc trưng của Thái Lan.

Nataya Bangkok - đoàn nghệ thuật múa rối Hun Lakhon Lek từng giành giải thưởng múa rối quốc tế 2016 mang đến cho khán giả phần biểu diễn đặc sắc, mô tả lại những câu chuyện dân gian.

Đặc biệt nhất là màn trình diễn võ thuật của đoàn Muay Thai Live Show nổi tiếng. Các võ sĩ thể hiện những đòn thế dũng mãnh của môn võ gắn liền với lịch sử và văn hóa Thái Lan trong những tràng pháo tay tán thưởng của khán giả.

Sau những khoảnh khắc sôi động, không gian ngập tràn cảm xúc với phần thể hiện của dàn hợp xướng Suanplu Chorus từng giành nhiều giải thưởng trong các lễ hội Corfu quốc tế năm 2018.

Ngoài các tiết mục biểu diễn võ thuật và nghệ thuật, người dân và du khách còn có cơ hội thưởng thức ẩm thực Thái Lan hoàn toàn miễn phí do các đầu bếp tài hoa chế biến.

Khu vực tô vẽ đầu rối thu hút sự chú ý của nhiều em nhỏ và cả người lớn. Loại hình giải trí lành mạnh này giống với trò tô tượng ở Việt Nam.

Lễ hội Thái Lan diễn ra từ ngày 22 đến 23-12, hứa hẹn mang lại nhiều trải nghiệm thú vị cho du khách và người dân Thủ đô.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc văn hóa Thái Lan tại phố đi bộ Hồ Gươm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.