Theo dõi Báo Hànộimới trên

Kinh nghiệm thành công từ vở “Vùng lạnh” của Nhà hát Kịch Hà Nội

An Nhi| 24/12/2018 15:03

(HNMO) - Sáng 24-12, Hội Sân khấu Hà Nội phối hợp với Nhà hát Kịch Hà Nội tổ chức tọa đàm về vở diễn “Vùng lạnh” - tác phẩm đoạt Huy chương vàng Liên hoan kịch nói toàn quốc 2018.


Bên cạnh tôn vinh lao động sáng tạo của nghệ sĩ ở các đơn vị nghệ thuật thuộc Hội Sân khấu Hà Nội, cuộc tọa đàm còn là dịp để các nghệ sĩ chia sẻ kinh nghiệm về nghệ thuật biên kịch, đạo diễn, diễn xuất và khuynh hướng chọn kịch bản… nhằm đưa sân khấu Hà Nội tiếp tục gặt hái thành công.

Vở kịch “Vùng lạnh” do Nhà hát Kịch Hà Nội thực hiện và ra mắt đầu năm 2018, từ kịch bản của tác giả Xuân Đức, do Nghệ sĩ nhân dân Hoàng Dũng dàn dựng, có sự tham gia diễn xuất của Nghệ sĩ ưu tú Tiến Hợi, Nghệ sĩ ưu tú Công Lý, Phú Thăng, Tiến Minh, Thùy Dương, Mạnh Hùng…

Tác phẩm nói về cuộc sống đương thời của người Hà Nội. Bên cạnh những người đã, đang cống hiến hết mình xây dựng quê hương, đất nước thì vẫn tồn tại “vùng lạnh” là một bộ phận người vô cảm trước nỗi đau của đồng loại, thậm chí cả đồng đội xưa, chỉ nghĩ đến lợi ích riêng mình.


PGS.TS Trần Trí Trắc, Chủ tịch Hội đồng nghệ thuật Hội Sân khấu Hà Nội nhận định, vở diễn thành công trước hết là đề tài chính luận, đề cập đến vấn đề nhức nhối đang diễn ra trong cuộc sống, là tiếng chuông nhắc nhở mọi người đừng vô cảm trước nỗi đau của người khác và thực trạng xã hội. Cùng với đó, Nghệ sĩ nhân dân Hoàng Dũng đã dàn dựng vở diễn “chắc tay”, có nhiều sáng tạo, đẩy được cao trào. Dàn diễn viên “lột xác” so với nhiều vở diễn trước.

Các đại biểu đã phân tích về cách triển khai đề tài của tác giả, những thử nghiệm của đạo diễn và diễn xuất của từng diễn viên để đem lại thành công cho tác phẩm.

Nghệ sĩ nhân dân Trung Hiếu, Giám đốc Nhà hát Kịch Hà Nội cho biết, đơn vị luôn chú ý chọn tác giả kịch bản phù hợp với phong cách của nhà hát để đặt hàng, đồng thời mời những đạo diễn am hiểu về kịch nghệ và khán giả Hà Nội dàn dựng. Thời gian tới, Nhà hát Kịch Hà Nội tiếp tục khai thác, dàn dựng những vở diễn phản ánh con người, văn hóa và đời sống Hà Nội hôm nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kinh nghiệm thành công từ vở “Vùng lạnh” của Nhà hát Kịch Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.