Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tranh chân dung HLV “Park Hang-seo” được đấu giá gần 250 triệu đồng

T. Minh| 31/12/2018 10:10

(HNMO)- Trong phiên đấu giá “Chào 2019” diễn ra tối 30-12, tại Nhà đấu giá nghệ thuật Chọn, bức tranh “Người thầy của tôi” vẽ chân dung huấn luyện viên trưởng đội tuyển Việt Nam Park Hang-seo đã được mua với giá gõ búa 243.600.000 đồng (gấp đôi giá khởi điểm).

Toàn cảnh phiên đấu giá "Chào 2019"


Chủ sở hữu cũ của bức tranh là ông Nguyễn Xuân Cường đã tặng một nửa số tiền tranh (khoảng 121 triệu đồng) cho Quỹ hiểu về trái tim, nhằm tổ chức thăm hỏi, giúp đỡ các trẻ em mắc bệnh tim; hỗ trợ trao quà, động viên trẻ em nghèo và xây nhà nhân ái cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Một nửa còn lại sẽ dành cho các họa sĩ trẻ có triển vọng.

Bức tranh "Người thầy của tôi"


MC Phan Anh, Đại sứ trái tim của Quỹ hiểu về trái tim phát biểu tại phiên đấu giá: “Thay mặt Quỹ , tôi xin chân thành cảm ơn tấm lòng của Nhà đấu giá nghệ thuật Chọn và quý nhà hảo tâm đã có món quà ý nghĩa nhân dịp năm mới. Với số tiền này, chúng ta sẽ giúp đỡ được thêm nhiều bệnh nhi tim cũng như các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh trên cả nước”.

Tại phiên “Chào 2019”, Nhà đấu giá nghệ thuật Chọn đã đấu giá thành công 28 tác phẩm, với tổng giao dịch toàn phiên lên tới gần 1,5 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tranh chân dung HLV “Park Hang-seo” được đấu giá gần 250 triệu đồng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.