Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vang mãi giai điệu Tổ quốc

TTXVN| 06/01/2019 06:53

Tối 5-1, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, đã diễn ra chương trình nghệ thuật đặc biệt “Vang mãi giai điệu Tổ quốc” với chủ đề “Người là niềm tin tất thắng”.

Ca sĩ Kiều Minh - Vân Anh thể hiện ca khúc Non sông ngàn năm gấm vóc. Ảnh: Thanh Tùng-TTXVN


Tới dự có đồng chí Trần Quốc Vượng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư; Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ cùng đại diện lãnh đạo các ban, bộ, ngành trung ương, Hà Nội và đông đảo khán giả Thủ đô. Đây là lần thứ 3, Báo điện tử Tổ quốc (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) thực hiện chương trình nghệ thuật chất lượng cao này. Năm nay chương trình dành nhiều tiết mục đặc biệt nhất để tưởng nhớ, tôn vinh Chủ tịch Hồ Chí Minh nhân kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Người (1969-2019).

“Vang mãi giai điệu Tổ quốc” được kết cấu liền mạch như một câu chuyện kể bằng âm nhạc. Bằng những ca khúc hay nhất theo mỗi chủ đề, các nghệ sĩ đã thể hiện với cảm xúc chân thực nhất, để lại nhiều ấn tượng cho khán giả. Ban Tổ chức đã chọn lựa những gương mặt nghệ sĩ phù hợp với từng tiết mục, lối thể hiện, kết hợp âm thanh, ánh sáng để nâng cao sức hấp dẫn với khán giả.

Đặc biệt, cách phối khí của nhiều ca khúc quen thuộc được đổi mới, tạo cảm giác dễ nghe hơn đối với các ca khúc trước đây khó hát, khó nghe. Do đó, dù là chương trình nghệ thuật ca ngợi Đảng, Bác Hồ nhưng “Vang mãi giai điệu Tổ quốc” không quá “cứng”, không mang tính khẩu hiệu. Những ca khúc về Bác đều rất hay, rất xúc động và sâu sắc, trong đó có những tác phẩm rất hấp dẫn giới trẻ như “Dấu chân phía trước”, “Ai yêu Bác Hồ Chí Minh hơn thiếu niên nhi đồng”... 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vang mãi giai điệu Tổ quốc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.