Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhạc sĩ Nguyễn Trọng Tạo qua đời ở tuổi 72

Hoàng Lân| 07/01/2019 21:26

(HNMO) - Nhạc sĩ Nguyễn Trọng Tạo - tác giả của nhiều ca khúc dân gian nổi tiếng - đã qua đời vào tối 7-1 ở Bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội sau khoảng một tuần hôn mê.

Nhạc sĩ Nguyễn Trọng Tạo qua đời ở tuổi 72.


Theo thông tin từ gia đình nhạc sĩ, ông hôn mê sâu từ sau Tết Dương lịch. Hơn một năm nay, sau cơn tai biến mạch máu não, sức khoẻ ông giảm sút trầm trọng. Tháng 4 năm ngoái, ông phát hiện thêm bệnh ung thư phổi.

Những năm qua, nhạc sĩ Nguyễn Trọng Tạo sống một mình trong một căn chung cư ở Hà Nội. Con gái lớn của ông đã lập gia đình, con trai thứ làm việc tại Huế, con gái út du học ở Italia. Những năm tháng cuối đời, ông ở cùng cháu.

Ngoài 70 tuổi, nhạc sĩ Nguyễn Trọng Tạo vẫn tham gia viết báo, viết thơ và viết nhạc. Tháng 9-2017 ông tổ chức một liveshow tại Hà Nội. Tháng 8-2018, ông cũng thực hiện một liveshow tại quê nhà. Thời điểm đó, dù vừa trải qua cơn tai biến, nhưng ông vẫn xuất hiện trong buổi giới thiệu đêm nhạc với nhiều chia sẻ về cuộc sống.

Nhạc sĩ Nguyễn Trọng Tạo sinh năm 1947 ở Nghệ An. Ông là nhà thơ, họa sĩ, nhà báo. Nguyễn Trọng Tạo từng là Trưởng Ban biên tập báo Thơ thuộc báo Văn Nghệ của Hội Nhà văn Việt Nam từ năm 2003 đến 2004. Ông là tác giả các ca khúc đậm chất dân gian như: “Làng quan họ quê tôi”, “Đôi mắt đò ngang”, “Tình ca bên một dòng sông”, “Non nước Cao Bằng”, “Mẹ tôi”...

Ông cũng viết nhiều tập thơ, trường ca như: “Đồng dao cho người lớn”, “Nương thân”, “Thế giới không còn trăng”, “Con đường của những vì sao”…

Ngay sau khi thông tin nhạc sĩ Nguyễn Trọng Tạo qua đời, trên mạng xã hội, rất nhiều nghệ sĩ và công chúng bày tỏ sự thương tiếc với người nhạc sĩ luôn đắm đuối với dòng nhạc dân gian.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhạc sĩ Nguyễn Trọng Tạo qua đời ở tuổi 72

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.