Theo dõi Báo Hànộimới trên

Không tổ chức lễ hội vì mục đích thương mại

Nguyễn Thanh| 11/01/2019 07:42

(HNM) - Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 469/KH-SVH&TT về việc quản lý và tổ chức lễ hội trên địa bàn thành phố năm 2019.


Cụ thể, Sở đề nghị UBND các quận, huyện, thị xã xây dựng kế hoạch tổ chức và quản lý lễ hội diễn ra trên địa bàn. Tăng cường công tác quản lý và tổ chức lễ hội, giảm tần suất, quy mô tổ chức lễ hội, ngày hội; không tổ chức lễ hội vì mục đích thương mại, vi phạm các quy định về thực hiện nếp sống văn minh, không tổ chức những lễ hội có nội dung phản cảm, kích động bạo lực, gây bức xúc dư luận xã hội. Quy hoạch, quản lý tốt dịch vụ diễn ra trong lễ hội. Tăng cường thanh tra, kiểm tra, kịp thời ngăn chặn và xử lý nghiêm các vi phạm, đặc biệt là các hành vi lợi dụng di tích, lễ hội để trục lợi, kích động bạo lực, lưu hành, kinh doanh văn hóa phẩm trái phép...

Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội sẽ phối hợp với Thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, các ban, ngành của thành phố thực hiện kiểm tra, đôn đốc công tác tổ chức và quản lý lễ hội tại các quận, huyện, thị xã vào thời gian trước, trong và sau dịp lễ hội đầu Xuân Kỷ Hợi 2019.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Không tổ chức lễ hội vì mục đích thương mại

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.