Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhiều hoạt động đặc sắc tại Hội chữ Xuân Kỷ Hợi 2019

Thương Nguyệt| 29/01/2019 17:33

(HNMO) – Hội chữ Xuân Kỷ Hợi 2019 diễn ra tại khu vực Hồ Văn (đối diện Văn Miếu – Quốc Tử Giám) từ ngày 29-1 đến 17-2 với sự tham gia của 60 ông đồ viết thư pháp Hán-Nôm và Quốc ngữ.

Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội - Tô Văn Động cùng các đại biểu cắt băng khai mạc Hội chữ Xuân Kỷ Hợi 2019 .


Hội chữ Xuân là hoạt động thường niên do Trung tâm Hoạt động Văn hóa Khoa học Văn Miếu – Quốc Tử Giảm tổ chức mỗi dịp Tết đến, Xuân về. Sau nhiều năm tổ chức, hoạt động đã trở thành sự kiện văn hóa thu hút sự chú ý của đông đảo người dân Thủ đô, du khách quốc tế và những người yêu thư pháp. Trên tinh thần đó, Hội chữ Xuân Kỷ Hợi 2019 với sự chuẩn bị chu đáo sẽ tạo ra một sân chơi lành mạnh để các ông đồ có cơ hội thể hiện tài năng, mang đến cho công chúng những tác phẩm thư pháp đẹp.

Ông đồ viết chữ tặng người dân và du khách tại Hội chữ Xuân Kỷ Hợi 2019.


Ngoài sự tham gia của 60 ông đồ, Hội chữ Xuân Kỷ Hợi 2019 còn có sự góp mặt của nhiều làng nghề thủ công truyền thống như tơ lụa, sơn mài, gốm sứ… Những chương trình biểu diễn nghệ thuật truyền thống đặc sắc, những trò chơi dân gian thú vị và lễ hội thả đèn hoa tại Hồ Văn hứa hẹn mang tới cho người dân Thủ đô và du khách nhiều trải nghiệm khó quên.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội – Tô Văn Động cho biết, triển lãm thư pháp trong khuôn khổ Hội chữ Xuân Kỷ Hợi 2019 gồm 30 tác phẩm đẹp, sáng tác theo chủ đề "Văn Hiến" nhằm khích lệ tinh thần học tập, vươn lên của thế hệ trẻ và góp phần nâng cao trình độ thẩm mỹ, hiểu biết về nghệ thuật thư pháp của người viết chữ, người xin chữ và công chúng Thủ đô.

Giám đốc Sở VH-TT Hà Nội - Tô Văn Động trao giấy chứng nhận cho các tác giả đạt giải.


Cũng tại buổi lễ, BTC đã trao giấy chứng nhận cho các tác giả có tác phẩm thư pháp trưng bày tại triển lãm, đồng thời trao giải cho các tác giả có tác phẩm xuất sắc nhất.

Hội chữ Xuân Kỷ Hợi 2019

Thời gian hoạt động: 8 giờ đến 20 giờ từ ngày 29-1 đến 17-2 tại khu vực Hồ Văn thuộc khu di tích đặc biệt Văn Miếu – Quốc Tử Giám.

Các hoạt động gồm: trình diễn thư pháp; không gian tặng chữ; không gian sĩ tử đi thi; giấy dó và mỹ thuật dân gian; làng nghề sĩ tử và hoa xuân; chợ phiên và ẩm thực dân gian; lễ hội hoa chữ…

Biểu diễn văn hóa, nghệ thuật truyền thống:

-Mùng 1 Tết: Chương trình nghệ thuật tổng hợp từ 14 giờ đến 16 giờ.

-Mùng 2 đến 4 Tết: Chương trình nghệ thuật tổng hợp từ 10 giờ đến 12 giờ, hát quan họ trên thuyền từ 15 giờ đến 17 giờ.

-Mùng 5 Tết: Chương trình nghệ thuật tổng hợp từ 10 giờ đến 12 giờ và từ 15 giờ đến 17 giờ.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều hoạt động đặc sắc tại Hội chữ Xuân Kỷ Hợi 2019

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.