Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đón Bằng xếp hạng di tích quốc gia đặc biệt đình Tường Phiêu

Nguyễn Thanh| 18/02/2019 21:29

(HNMO) - Tối 18-2, tại xã Tích Giang, huyện Phúc Thọ, UBND huyện Phúc Thọ đã tổ chức lễ đón nhận Bằng xếp hạng di tích quốc gia đặc biệt đình Tường Phiêu.


Là một trong những di tích cổ kính nổi tiếng của xứ Đoài, đình Tường Phiêu thờ Đức Thánh Tản Viên, có niên đại sớm và giá trị nghệ thuật cao, được đánh giá là một sáng tạo độc đáo, riêng biệt, không lặp lại ở bất kỳ kiến trúc đình nào khác trong vùng.

Bên cạnh các giá trị về mỹ thuật, kiến trúc, đình Tường Phiêu còn lưu giữ số lượng hiện vật phong phú mang đậm phong cách thời kỳ Lê Trung Hưng. Lễ hội đình Tường Phiêu cũng là một trong những lễ hội tiêu biểu của vùng đất xứ Đoài xưa với các lớp văn hóa tích hợp trong thần tích và lễ hội, gồm: Lớp văn hóa thần thoại về tam vị Thánh Tản, lớp văn hóa tín ngưỡng thờ thần núi, lớp văn hóa nông nghiệp, lớp văn hóa thờ cúng tổ tiên.

Chủ tịch UBND huyện Phúc Thọ Doãn Trung Tuấn khẳng định, di tích đình Tường Phiêu là pho sử sống động về lịch sử văn hóa xứ Đoài. Trải qua thử thách của lịch sử, khí hậu, di tích vẫn trang nghiêm bên dòng sông Tích, như một nhân chứng cho truyền thống văn hiến quê hương. Từ những giá trị to lớn đó, chính quyền và nhân dân huyện Phúc Thọ quyết tâm thực hiện nhiều giải pháp để bảo tồn, phát huy bền vững giá trị di sản. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đón Bằng xếp hạng di tích quốc gia đặc biệt đình Tường Phiêu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.