Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trưng bày 100 cây và 20.000 cành hoa anh đào tại Lễ hội hoa anh đào Nhật Bản - Hà Nội 2019

Hoàng Lân| 20/02/2019 11:14

(HNMO) - Sáng nay (20-2), Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội thông tin về lễ hội hoa anh đào Nhật Bản - Hà Nội 2019.

Lễ hội hoa Anh đào Nhật Bản 2019 sẽ trưng bày 100 cây và 20.000 cành anh đào Nhật Bản.


Trưng bày 100 cây và 20.000 cành hoa anh đào

Lễ hội hoa Anh đào Nhật Bản - Hà Nội 2019 do UBND thành phố Hà Nội phối hợp và Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam,Công ty cổ phần Tiến bộ quốc tế (AIC) tổ chức.

Năm nay, lễ hội có nhiều hoạt động đa dạng, phong phú. Ban tổ chức cho biết, tại lễ khai mạc diễn ra lúc 20h ngày 29-3 ở khu vực Vườn hoa Tượng đài Lý Thái Tổ, sẽ có chương trình văn hóa nghệ thuật của Nhật Bản - Hà Nội.

Hoạt động chính của lễ hội hoa anh đào Nhật Bản - Hà Nội 2019 là trưng bày cây anh đào và một số loài hoa Việt Nam từ ngày 29-3 đến 31-3. Năm nay, 100 cây và 20.000 cành hoa các loại cùng nhiều loài hoa của Hà Nội và Việt Nam không chỉ được dàn dựng thành những tiểu cảnh như năm 2018 mà còn được sắp xếp, tạo hình thành các kỳ quan thế giới. Việc này hứa hẹn sẽ tạo thành những điểm “check in” hấp dẫn cho người dân và du khách khi đến với lễ hội.

Bên cạnh đó, lễ hội sẽ giới thiệu một số nét văn hóa đặc sắc của Nhật Bản như trà đạo, cờ vây, cờ Shogi, trò chơi truyền thống Kendama… tại khu vực Nhà Bát Giác - Vườn hoa Tượng đài Lý Thái Tổ...

Sở VH-TT Hà Nội thông tin về lễ hội hoa anh đào Nhật Bản - Hà Nội 2019.


Chương trình nghệ thuật truyền thống Hà Nội, bao gồm: Hát ca trù, hát xẩm, múa bồng… được tổ chức cùng một số hoạt động khác như giới thiệu nghệ thuật cắm và tỉa hoa của Việt Nam, Nhật Bản. Khu vực giới thiệu ẩm thực Nhật Bản và Việt Nam với khoảng 20 gian hàng giới thiệu các món ăn đặc trưng của Nhật Bản và Việt Nam sẽ diễn ra tại Cung thiếu nhi Hà Nội.

Ngoài ra, trong khuôn khổ lễ hội năm nay còn có các hoạt động khác như: Hội nghị trao đổi xúc tiến đầu tư, du lịch giữa Hà Nội và Nhật Bản diễn ra ngày 29-3. Hoạt động giao lưu về y tế, giáo dục nhằm trao đổi kinh nghiệm quản lý trong lĩnh vực y tế, giáo dục giữa Việt Nam và Nhật Bản được tổ chức với các nội dung: Hỗ trợ tư vấn, khám chữa bệnh cho một số bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo; tặng sách, thiết bị, hỗ trợ trực tiếp một số hoạt động theo mô hình, công nghệ mới của Nhật Bản...

Lần đầu tiên tuyển chọn Đại sứ thiện chí hoa anh đào Việt Nam

Một trong những hoạt động điểm nhấn năm nay là việc tuyển chọn Đại sứ thiện chí hoa Anh đào Việt Nam. Người được tuyển chọn giữ vai trò Đại sứ thiện chí hoa anh đào Việt Nam phải có ý thức hoạt động vì sự giao lưu hữu nghị Việt-Nhật; có hiểu biết và mối quan tâm tới Nhật Bản, có khả năng nói tiếng Nhật, đồng thời có phẩm cách, phong thái, sức khỏe tốt.

Nữ công dân Việt Nam có độ tuổi từ 18 đến 28, chưa có gia đình, sinh sống tại Hà Nội, đã tốt nghiệp THPT đều được tham gia tuyển chọn. Thời gian tuyển chọn bắt đầu từ tháng 1 đến tháng 3-2019. Đêm chung kết cuộc thi sẽ gồm 15 thí sinh diễn ra tối 28-3 tại rạp Đại Nam.

Trong đêm chung kết, các thí sinh sẽ trải qua các phần thi: Kiến thức, trình diễn áo dài truyền thống Việt Nam. Top 5 người đẹp sẽ tham gia phần thi ứng xử bằng tiếng Việt và tiếng Nhật. Kết thúc cuộc thi, Ban tổ chức sẽ chọn ra Đại sứ thứ nhất và Đại sứ thứ hai để thực hiện các công việc quảng bá cho lễ hội cũng như văn hóa truyền thống của hai nước.

Ông Lê Xuân Sơn, Tổng Biên tập Báo Tiền Phong, đơn vị hỗ trợ, tư vấn cuộc tuyển chọn Đại sứ thiện chí hoa anh đào Việt Nam cho biết, cuộc tuyển chọn Đại sứ thiện chí sẽ thiên về việc tìm những người đẹp có văn hóa, kiến thức nên những tiêu chí về hình thể không phải là yếu tố quyết định.

Tuy nhiên, với sự tham gia của các thành phần giám khảo là những người có uy tín và kinh nghiệm trong tuyển chọn người đẹp, Ban tổ chức hy vọng sẽ tìm được người đẹp hài hòa về hình thể, kiến thức và văn hóa. 

Đại sứ thiện chí hoa anh đào sẽ được ra mắt tại lễ khai mạc lễ hội hoa Anh đào Nhật Bản - Hà Nội 2019.

Các hoạt động của lễ hội hoa anh đào Nhật Bản - Hà Nội 2019:

- Khai mạc lễ hội hoa anh đào: 20h ngày 29-3 tại Vườn hoa Tượng đài Lý Thái Tổ.

- Trưng bày cây, hoa anh đào và một số loài hoa Việt Nam tại khu vực Vườn hoa Tượng đài Lý Thái Tổ từ 29-3 đến 31-3.

- Trình diễn múa Yosakoi của Nhật Bản tại khu vực vườn hoa đền Bà Kiệu (phố Đinh Tiên Hoàng) vào ngày 30 và 31-3.

- Tổ chức chương trình nghệ thuật truyền thống Hà Nội và các hoạt động phụ trợ tại khu vực Vườn hoa Tượng đài Lý Thái Tổ vào ngày 30 và 31-3.

- Giới thiệu ẩm thực Nhật Bản và Việt Nam từ ngày 29 đến 31-3 tại Cung thiếu nhi Hà Nội.

- Tuyển chọn Đại sứ thiện chí hoa anh đào 2019, vòng chung kết diễn ra tối 28-3 tại rạp Đại Nam.

- Tọa đàm, trao đổi hợp tác xúc tiến đầu tư, du lịch giữa Hà Nội và Nhật Bản lúc 9h ngày 29-3.

- Các hoạt động giao lưu về giáo dục, y tế…

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Trưng bày 100 cây và 20.000 cành hoa anh đào tại Lễ hội hoa anh đào Nhật Bản - Hà Nội 2019

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.