Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khai mạc Những ngày phim y tế Việt Nam 2019

T.Hương| 20/02/2019 13:29

(HNMO) - Sáng nay (20-2), Bộ Y tế tổ chức lễ khai mạc Những ngày phim y tế Việt Nam 2019. Đây là hoạt động chào mừng kỷ niệm 64 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam.

 là hoạt động chào mừng kỷ niệm 64 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2019).

Những thước phim này ghi lại một phần các hoạt động của ngành y tế từ năm 1970 đến nay và tôn vinh các tấm gương tiêu biểu đã hy sinh thầm lặng vì sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân.



Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cho biết, đề tài y tế luôn có sức hút mãnh liệt, mang đến nguồn cảm hứng vô tận cho nhiều thế hệ nghệ sĩ, góp phần tạo ra những tác phẩm có giá trị. Các nhà làm phim tài liệu đã nỗ lực, vượt qua nhiều khó khăn để tìm hiểu, ghi nhận một cách chân thực và phản ánh hiện thực sinh động, kết cấu các tác phẩm một cách sáng tạo, có tính thuyết phục cao làm lay động lòng người.

Thay mặt ngành y tế, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của các thế hệ nghệ sĩ điện ảnh tài liệu đã tạo nên một biên niên sử bằng hình ảnh về lịch sử hoạt động của ngành y, giúp cho các lớp cán bộ y tế hiểu rõ lịch sử của ngành, tiếp tục kế thừa, phát huy truyền thống và thành tựu của các thế hệ đi trước.

 Những ngày phim y tế Việt Nam 2019 gồm các hoạt động chính: Triển lãm ảnh - tư liệu phim; trình chiếu 10 bộ phim chọn lọc trong 5 ngày liên tiếp, từ 20-2 đến 24-2 tại Bộ Y tế, Hãng phim Tài liệu và Khoa học trung ương, Trường Đại học Y Hà Nội và Đại học Y tế công cộng.

Ngay tại buổi lễ, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến cùng các đại biểu đã thực hiện bài tập thể dục rèn luyện thể lực để hưởng ứng chương trình Sức khỏe Việt Nam.

Bộ Y tế đã khởi động chương trình tập thể dục ngay tại công sở nhằm giúp nâng cao sức khỏe, phòng các bệnh không lây nhiễm. Bộ là cơ quan công sở đầu tiên ở Việt Nam tiến hành tập thể dục tập thể giữa giờ họp. Bài thể dục kéo dài khoảng 3 phút, theo hướng dẫn. Bộ Y tế sẽ mở rộng mô hình này đến các cơ sở y tế tại các tỉnh, thành phố. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc Những ngày phim y tế Việt Nam 2019

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.