Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phát động Giải thưởng nhiếp ảnh Heritage - Hành trình Di sản 2019

T. Minh| 21/02/2019 20:11

(HNMO) - Ngày 21-2, tại Hà Nội, Giải thưởng nhiếp ảnh Heritage - Hành trình Di sản 2019 đã được phát động.

Buổi họp báo phát động Giải thưởng nhiếp ảnh Heritage - Hành trình Di sản 2019.


Bước sang năm thứ bảy này, giải sẽ có sự đổi mới về hình thức tổ chức, thể lệ, cũng như cơ cấu giải thưởng. Theo Ban tổ chức, cuộc thi sẽ kéo dài trong 6 tháng, với một đợt chấm duy nhất vào tháng 9-2019. Thời gian nhận ảnh dự thi bắt đầu từ ngày 1-3 đến hết ngày 31-8-2019 với ba hạng mục dự thi, bao gồm ảnh bộ, ảnh bìa và ảnh đơn.

Chủ đề dự thi năm nay cũng bổ sung các nội dung. Đối với ảnh bộ, bên cạnh 2 nội dung truyền thống là “Việt Nam đất nước - con người” và “Điểm đến quốc tế”, sẽ có thêm 2 nội dung “Trang phục truyền thống của các dân tộc” và “Ảnh chụp bằng kỹ thuật đặc biệt” (như chụp dưới nước, chụp macro). Còn đối với ảnh đơn là các nội dung liên quan đến hoạt động của Vietnam Airlines. Riêng hạng mục này chấp nhận ảnh dự thi có thể được chụp bằng máy ảnh chuyên dụng hoặc smartphone có chế độ chụp ảnh chuyên nghiệp.

Cơ cấu giải thưởng năm nay cũng có thay đổi, với tổng số 18 giải thưởng có tổng giá trị lên đến hơn 326 triệu đồng, riêng tiền mặt là 85 triệu đồng.

Tác phẩm “Lễ Wa-Ha” của tác giả Hoàng Thạch Vân giành giải Đặc biệt hạng mục ảnh bộ năm 2018.


Hội đồng giám khảo của giải 2019 cũng được mở rộng lên 8 giám khảo, với việc tăng cường các giám khảo thành viên là các nghệ sĩ nhiếp ảnh chuyên nghiệp, có uy tín trong cả nước. Ông Vũ Khánh, Chủ tịch Hội nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam, sẽ đảm nhiệm vai trò Trưởng Ban giám khảo.

Dự kiến, lễ tổng kết, trao giải và triển lãm sẽ được tổ chức vào tháng 12-2019. Ban tổ chức hy vọng, mùa giải năm nay sẽ tiếp tục đóng góp cho lĩnh vực ảnh báo chí những tác phẩm xuất sắc, tiếp tục là một thương hiệu giải thưởng nhiếp ảnh có uy tín và chất lượng của nghệ thuật nhiếp ảnh Việt Nam.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Phát động Giải thưởng nhiếp ảnh Heritage - Hành trình Di sản 2019

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.