Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tạp chí Phương Đông chính thức ra mắt

Nhật Hà| 22/02/2019 14:33

(HNMO) - Ngày 22-2, lễ ra mắt Chi nhánh Hà Nội - Viện Nghiên cứu Phát triển Phương Đông và Tạp chí Phương Đông - cơ quan ngôn luận của Viện Nghiên cứu Phát triển Phương Đông đã diễn ra tại Hà Nội.


Chi nhánh Hà Nội của Viện Nghiên cứu Phát triển Phương Đông có nhiệm vụ sưu tầm các tư liệu về lịch sử, chiến tranh, kinh tế, chính trị, xã hội, quan hệ quốc tế… của Việt Nam ở cả trong và ngoài nước; nghiên cứu, khai thác các tư liệu để tư vấn cho các cơ quan nhà nước, các tổ chức xã hội về chính trị, đối ngoại, kinh tế, xã hội; tổ chức quản lý, lưu trữ tư liệu…

Trong khi đó, Tạp chí Phương Đông xuất bản hằng tháng bằng tiếng Việt, tiếng Anh và dự kiến sẽ phát triển thêm Tạp chí điện tử Phương Đông. Trước mắt, bài in trên Tạp chí Phương Đông sẽ được xuất bản trên website Viện Nghiên cứu Phát triển Phương Đông tại địa chỉ www.ordi.vn.

Tạp chí Phương Đông là diễn đàn khoa học trên các lĩnh vực liên quan đến mọi mặt của đời sống, đặc biệt về chính trị, văn hóa, lịch sử, hoạt động kinh tế trong và ngoài nước, phản biện trước những vấn đề nóng bỏng của thời cuộc. Đây cũng là cầu nối giữa quá khứ, hiện tại và tương lai, đưa ra cái nhìn xuyên suốt, đa chiều đối với các giá trị văn hóa Phương Đông nói chung và truyền thống, bản sắc, văn hóa Việt Nam nói riêng. Số đầu tiên của tạp chí đã xuất bản vào dịp Xuân Kỷ Hợi - 2019.

Nhân dịp này, Chi nhánh Hà Nội - Viện Nghiên cứu Phát triển Phương Đông đã giới thiệu Trung tâm Tư liệu của Viện. Một trong những mục đích quan trọng của Trung tâm là sưu tầm, thu thập, hệ thống hóa, lưu trữ, khai thác và sử dụng các nguồn tư liệu để tìm hiểu, giải mã, phổ biến các khám phá học thuật về lịch sử Việt Nam… 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tạp chí Phương Đông chính thức ra mắt

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.