Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhiều di tích của Hà Nội nâng cấp chất lượng dịch vụ, sẵn sàng tiếp đón khách quốc tế

Hoàng Lân| 26/02/2019 23:20

(HNMO) – Nhiều di tích, Nhà hát nghệ thuật của Hà Nội đã có sự chuẩn bị chu đáo, nâng cấp các dịch vụ để sẵn sàng đón tiếp các phóng viên và khách quốc tế đến tham quan.

Văn Miếu - Quốc Tử Giám là một trong những di tích có chất lượng dịch vụ tốt (ảnh minh họa)


Hội nghị Thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên lần thứ hai đang diễn ra tại Hà Nội đã thu hút khoảng 3.000 phóng viên và nhiều đoàn đại biểu quốc tế. Dự kiến, ngoài tham dự và đưa tin về chương trình nghị sự trong khuôn khổ hội nghị cũng như các hoạt động bên lề, nhiều vị khách và phóng viên quốc tế sẽ dành thời gian tham quan, tìm hiểu về Hà Nội – Thành phố vì hòa bình. Để đáp ứng nhu cầu của các vị khách quốc tế, quảng bá hình ảnh Thủ đô - Việt Nam thân thiện, mến khách, cơ quan quản lý các điểm tham quan, các nhà hát, đoàn nghệ thuật, cơ sở kinh doanh, dịch vụ... tại Hà Nội đã có kế hoạch phục vụ chu đáo khách tham dự hội nghị.

Theo ông Nguyễn Doãn Văn, Trưởng ban Quản lý di tích - danh thắng Hà Nội, thực hiện nghiêm sự chỉ đạo của UBND TP Hà Nội, Ban Quản lý đã tiến hành chỉnh trang đền Ngọc Sơn, khu vực quanh hồ Hoàn Kiếm và phụ cận.

Tại đây, bộ phận phục vụ đã lắp đặt nhiều bồn hoa, lẵng hoa, tiến hành vệ sinh sạch sẽ toàn bộ khuôn viên di tích. Trong những ngày tới, Ban huy động toàn bộ cán bộ, nhân viên tham gia trực 24/24 giờ. Cán bộ, nhân viên nữ được yêu cầu mặc trang phục áo dài, nam giới chuẩn bị trang phục lịch sự, sẵn sàng đón tiếp, phục vụ các đoàn khách.

Cũng theo ông Nguyễn Doãn Văn, các phóng viên có thẻ tham dự hội nghị sẽ được Ban Quản lý di tích - danh thắng Hà Nội tạo điều kiện tốt nhất để tham quan, tìm hiểu đền Ngọc Sơn.

Trong những ngày diễn ra Hội nghị Thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên lần thứ hai, các cán bộ, nhân viên Trung tâm Hoạt động văn hóa khoa học Văn Miếu – Quốc Tử Giám cũng đã sẵn sàng phương án phục vụ các đoàn khách và phóng viên quốc tế. Ông Lê Xuân Kiêu, Giám đốc Trung tâm cho biết, Trung tâm đã hoàn thành việc vệ sinh môi trường, chỉnh trang cảnh quan, lắp đặt pano chào mừng hội nghị ngay trước cổng di tích.

Theo ông Lê Xuân Kiêu, trong những ngày tới, Trung tâm sẽ đón tiếp đoàn phóng viên thuộc Kênh truyền thông FOX News (Mỹ). Đoàn gồm 9 người, tới Hà Nội để đưa tin về Hội nghị Thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên lần thứ hai, đồng thời giới thiệu hình ảnh, đất nước, con người Việt Nam.

Còn ông Tô Văn Động, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội cho biết, sẽ có nhiều hoạt động đặc biệt dành cho các phóng viên quốc tế trong dịp này. Phóng viên quốc tế có nhu cầu sẽ được tiếp cận để tìm hiểu miễn phí các di tích lịch sử, văn hóa hoặc thưởng thức bất cứ chương trình nghệ thuật của các đơn vị, nhà hát nào trên địa bàn TP Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều di tích của Hà Nội nâng cấp chất lượng dịch vụ, sẵn sàng tiếp đón khách quốc tế

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.