Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phở, bún chả, bún thang được phóng viên quốc tế chọn nhiều nhất

Hoàng Lân| 27/02/2019 19:49

(HNMO) - Ba món ăn truyền thống được phóng viên quốc tế yêu thích và lựa chọn nhiều nhất là: Phở, bún chả và bún thang.

3 món ăn được phóng viên quốc tế lựa chọn nhiều nhất là: Phở, bún chả, bún thang.


Theo bà Hương Thủy, tính đến ngày phục vụ thứ hai tại Trung tâm Báo chí quốc tế của Hội nghị Thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên lần thứ hai, các món ăn truyền thống của Việt Nam do nhiều nghệ nhân, nhà hàng nổi tiếng của Hà Nội thực hiện đều rất thu hút các phóng viên quốc tế.

Trong đó, 3 món ăn có số lượng khách nhiều nhất là: Phở, bún chả, bún thang. Riêng sáng 27-2, hơn 800 suất 3 món ăn trên đã được phục vụ. Cả sáng và chiều đã có hơn 1.000 suất được phục vụ, vượt 2,5 lần so với số lượng dự tính.

Đối với những món ăn truyền thống còn lại như bánh khúc Cô Lan, xôi chè Phú Thượng, chè sen Tây Hồ, giò chả Ước Lễ, chả cốm Mễ Trì, cà phê trứng Giảng… số lượng phục vụ cũng nhiều hơn so với dự tính.

Theo nhận định của Ban tổ chức, sở dĩ các món phở, bún chả, bún thang được nhiều phóng viên lựa chọn vì đây cũng là 3 món ăn được truyền thông nhiều nhất trong thời gian qua.

Gian hàng ẩm thực truyền thống hấp dẫn nhiều phóng viên quốc tế.


Đánh giá về chất lượng phục vụ các món ăn truyền thống tại Trung tâm Báo chí quốc tế, bà Hương Thủy cho biết, phóng viên quốc tế khá thích thú với các gian hàng ẩm thực truyền thống của Hà Nội, vì các món ăn trang trí đẹp mắt và người phục vụ niềm nở, gần gũi.

“Lúc đầu, chúng tôi dự tính những gian hàng ẩm thực truyền thống chỉ là bữa ăn phụ với mục đích chủ yếu là giới thiệu, quảng bá ẩm thực truyền thống của Hà Nội. Ban tổ chức có chuẩn bị một khu vực ăn chính với nhiều món Âu và Á để bảo đảm hợp khẩu vị cho phóng viên đến từ nhiều quốc gia khác nhau. Tuy nhiên, điều chúng tôi ngạc nhiên là gian hàng ẩm thực truyền thống Hà Nội lại thu hút khách hơn. Bữa phụ lại trở thành như bữa chính phục vụ các phóng viên”, bà Hương Thủy cho biết.

Ban tổ chức cho biết, do có sự chuẩn bị kỹ, nhiều món ăn được làm sẵn từ nhà và bảo quản tốt nên các gian hàng vẫn đủ số lượng để phục vụ nhu cầu thưởng thức của các vị khách quốc tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phở, bún chả, bún thang được phóng viên quốc tế chọn nhiều nhất

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.