Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chiếu phim tài liệu đặc biệt về thân phận cô dâu xứ Đài

Hoàng Lân| 13/03/2019 10:09

(HNMO) - 20h tối nay (13-3), bộ phim tài liệu đặc biệt “Chông chênh” nói về thân phận những cô dâu xứ Đài sẽ lên sóng VTV1, hứa hẹn mang đến góc nhìn chân thực về cuộc sống không như mơ với những cô dâu xa xứ.


Tối 13-3, bộ phim tài liệu về cô dâu Việt ở Đài Loan (Trung Quốc) sẽ được phát sóng trong chương trình VTV đặc biệt.


Đây là bộ phim thứ tư phát sóng trong chương trình VTV đặc biệt của đạo diễn Tạ Quỳnh Tư - người từng giành hàng loạt giải thưởng trong nước và quốc tế với bộ phim “Hai đứa trẻ”, “Miền đất hứa”.

Với hàng ngàn cô dâu lấy chồng Đài Loan (Trung Quốc) qua nhiều hình thức khác nhau, đề tài cô dâu Việt từng được đề cập và nhắc đến không ít trên báo chí. Tuy nhiên, không tiếp cận theo cách thông thường, bằng sự tinh tế và nhạy cảm nghề nghiệp, đạo diễn Tạ Quỳnh Tư và ê-kíp đã tìm đến những cô dâu có số phận đặc biệt. Họ không có giấy tờ, mất quốc tịch, những người phụ nữ “chông chênh” cả cuộc đời vì mắc kẹt giữa những quy định và hoàn cảnh éo le.

Trong 46 phút phim, theo chân nhân vật dẫn chuyện Kim Hà, khán giả sẽ được trải qua nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau để từ đó thêm thương cảm, chia sẻ với thân phận những người phụ nữ. Bên cạnh đó, bộ phim còn hé lộ phần nào đường dây mua bán quốc tịch xuyên quốc gia và cái giá mà những người phụ nữ đáng thương phải trả cho những kẻ trục lợi bất chính này.

Chia sẻ về bộ phim, đạo diễn Tạ Quỳnh Tư cho biết, với tác phẩm này, anh muốn kể thực trạng của cuộc sống, phản ánh vấn đề đang tồn tại và hi vọng sẽ có hành động nào đó để có cách giải quyết tích cực giúp đỡ khoảng 100 cô dâu Việt tại Đài Loan đang bị rơi vào hoàn cảnh không có giấy tờ tùy thân, không được sống hợp pháp tại Đài Loan trong khi đã cắt bỏ quốc tịch Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chiếu phim tài liệu đặc biệt về thân phận cô dâu xứ Đài

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.