Theo dõi Báo Hànộimới trên

Dừng hoạt động các trang thông tin chưa được cấp phép của chùa Ba Vàng

Hoàng Lân| 25/03/2019 14:49

(HNMO) – Một số trang thông tin điện tử của chùa Ba Vàng vừa được cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh yêu cầu dừng hoạt động vì chưa hoàn thiện thủ tục pháp lý.

Chùa Ba Vàng.


Các trang thông tin điện tử của chùa Ba Vàng như: chuabavang.com.vn, thaythichtructhaiminh.com, phamthiyen.com chưa chấp hành quy định của pháp luật về đăng ký, sử dụng tên miền quốc tế và tổ chức hoạt động đối với trang thông tin điện tử.

Cụ thể, trang thông tin chuabavang.com.vn hoạt động như một trang thông tin điện tử tổng hợp nhưng chưa được cấp phép hoạt động theo quy định tại điểm a, mục 2, Điều 2, Thông tư số 09/2014/TT-BTTTT ngày 19-8-2014 của Bộ Thông tin và Truyền thông, quy định chi tiết về hoạt động quản lý, cung cấp, sử dụng thông tin trên trang thông tin điện tử và mạng xã hội.

Hai trang thông tin thaythichtructhaiminh.com và trang phamthiyen.com sử dụng tên miền quốc tế nhưng chưa thực hiện thông báo sử dụng với Bộ Thông tin và Truyền thông theo quy định tại Điều 20, Thông tư 24/2015/TT-BTTTT ngày 18-8-2015 của Bộ Thông tin và Truyền thông quy định về quản lý và sử dụng tài nguyên internet.

Hiện nay, trang thông tin chuabavang.com.vn và một số website khác đang tạm dừng hoạt động.


Phía Sở Thông tin và Truyền thông Quảng Ninh đề nghị, chùa Ba Vàng làm thủ tục cấp phép đối với trang thông tin điện tử tổng hợp chuabavang.com.vn; thực hiện thủ tục thông báo tên miền quốc tế sử dụng với Bộ Thông tin và Truyền thông theo quy định đối với các trang thaythichtructhaiminh.com và phamthiyen.com.

Các trang thông tin này chỉ được phép hoạt động trở lại khi đã được cấp phép, thông báo sử dụng theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dừng hoạt động các trang thông tin chưa được cấp phép của chùa Ba Vàng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.