Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đạo diễn Singapore dàn dựng vở kịch thiếu nhi “Tấm Cám”

Hoàng Lân| 25/03/2019 20:26

(HNMO) - Ngày 25-3, sân khấu kịch Lệ Ngọc khởi công dàn dựng vở dành cho thiếu nhi “Tấm Cám”, phóng tác từ truyện cổ tích Việt Nam.

Ê-kíp thực hiện vở diễn "Tấm Cám".


Theo ông Nguyễn Thế Vinh, nguyên Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam, Giám đốc điều hành sân khấu Lệ Ngọc, vở kịch “Tấm Cám” được sân khấu Lệ Ngọc sản xuất với mục đích phục vụ các khán giả thiếu nhi.

“Thiếu nhi sẽ là đối tượng phục vụ chính trong xu hướng phát triển của sân khấu trong tương lai. Nhiều nhà hát đã xã hội hóa thành công các chương trình cho thiếu nhi, đây cũng là hướng đi của sân khấu Lệ Ngọc. Tuy nhiên, sân khấu thiếu nhi của Lệ Ngọc sẽ chú trọng đầu tư để hấp dẫn không chỉ thiếu nhi mà cả với người lớn", ông Nguyễn Thế Vinh chia sẻ.

Vở diễn có sự tham gia diễn xuất của các nghệ sĩ: NSND Lệ Ngọc, Tạ Tuấn Minh, Kim Oanh… Trong đó, diễn viên Kim Oanh - người đang gây chú ý với vai nữ chính trong phim “Những cô gái trong thành phố” - đóng vai Tấm. Vở diễn còn có sự tham gia của bé Như Khôi với vai trò người dẫn chuyện.

Vở diễn sẽ được dàn dựng bằng nhiều thủ pháp nghệ thuật mới lạ của đạo diễn người Singapore Chua Soo Pong. Ông chia sẻ: "Sau 'Đám cưới con gái chuột' và 'Con gà trống', đây là lần thứ 3 tôi được sân khấu Lệ Ngọc mời dựng vở dành cho thiếu nhi. Với 'Tấm Cám', một câu chuyện cổ tích của Việt Nam có nhiều tình tiết không có thật, cái khó dành cho đạo diễn là phải tạo ra các cảnh diễn thuyết phục được trí tưởng tượng của thiếu nhi".

Đạo diễn cũng bật mí, để đưa cổ tích lên sân khấu mang hơi thở mới, thuyết phục được khán giả nhí thời đại công nghiệp 4.0 thì ngoài những chi tiết hài hước thì các yếu tố như múa, hát sẽ được đưa vào để vở diễn thêm phần sống động và hấp dẫn.

Cũng theo ê-kíp thực hiện, vở “Tấm Cám” sẽ không có nhân vật Bụt xuất hiện, thay vào đó, nhân vật mẹ Tấm đã qua đời sẽ xuất hiện những lúc Tấm khó khăn để động viên, khích lệ Tấm vươn lên.

"Chúng tôi muốn đề cao tình mẫu tử, bởi thế chúng tôi thay Bụt bằng mẹ của Tấm. Đó cũng là giá trị nhân văn mà chúng tôi muốn hướng tới cho các em", tác giả kịch bản phóng tác, nhà văn Nguyễn Hiếu cho biết.

PGS.TS Nguyễn Thị Minh Thái, Giám đốc truyền thông sân khấu Lệ Ngọc chia sẻ thêm, vở diễn cũng được thay đổi một số yếu tố không như nguyên mẫu để cái kết nhẹ nhàng và ý nghĩa hơn.

Dự kiến, vở diễn "Tấm Cám" sẽ ra mắt vào dịp Tết Thiếu nhi 1-6 và sẽ được diễn cả trong và ngoài nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đạo diễn Singapore dàn dựng vở kịch thiếu nhi “Tấm Cám”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.