Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đổi mới để hài hòa giữa đời sống hiện đại và giá trị truyền thống

Quỳnh Phạm - Ảnh: Bá Hoạt| 12/04/2019 14:04

(HNMO) - Ngày 12-4, Báo Hànộimới tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm Ngày ấn phẩm Hànộimới Cuối tuần ra số đầu tiên.

Bí thư Đảng ủy, Tổng Biên tập Báo Hànộimới Nguyễn Hoàng Long khen thưởng Ban Chuyên san.

Tổng Biên tập Báo Hànộimới Nguyễn Hoàng Long khen thưởng những cá nhân xuất sắc.


Ngày 2-4-1989, tờ Hànộimới Chủ nhật, ấn phẩm ra ngày chủ nhật đầu tiên ở thị trường báo chí Thủ đô, thứ hai của cả nước, ra mắt bạn đọc. Sự ra đời của Hànộimới Chủ nhật lúc đó không chỉ khẳng định Hànộimới là một trong những cơ quan báo chí đi đầu trong việc đổi mới, bắt nhịp xu thế đi lên của đất nước và xu hướng của báo chí hiện đại, mà còn đánh dấu một bước tiến quan trọng trong hành trình hơn 60 năm xây dựng và phát triển của tờ báo Đảng Thủ đô.

Từ ngày 2-4-1995, Hànộimới Chủ nhật chuyển thành Hànộimới Cuối tuần, vừa đáp ứng yêu cầu thời sự, vừa có nhiều bài viết sâu sắc về các lĩnh vực văn hóa - đời sống xã hội, lại đậm chất Hà Nội, với nhiều chuyên trang, chuyên mục hấp dẫn độc giả như trang thơ, truyện ngắn, chuyên mục Thủ đô ta, Hà Nội tạp văn, Muôn mặt đời thường… Đóng góp vào truyền thống vẻ vang và tự hào của ấn phẩm Hànộimới Cuối tuần có rất nhiều cây bút tên tuổi là các nhà văn, nhà báo, nhà nghiên cứu và sự cộng tác của đông đảo bạn đọc.

Trước sự phát triển mạnh mẽ của các phương thức truyền thông mới, để đứng vững trong cơ chế thị trường, Hànộimới Cuối tuần đã không ngừng đổi mới cả về hình thức và nội dung, phù hợp với nhu cầu của độc giả nhưng vẫn duy trì được bản sắc, phong cách riêng. Tờ báo đã, đang hình thành một kênh, tuyến thông tin chuyên biệt, rõ tính “đọc chậm” trong hệ thống báo Đảng của Thủ đô.

Trong không khí xúc động của buổi lễ, các đại biểu, các vị khách mời đã cùng chia sẻ những kỷ niệm sâu sắc trong chặng đường 30 năm phát triển của Báo Hànộimới Cuối tuần. 

Tổng Biên tập Báo Hànộimới Nguyễn Hoàng Long phát biểu tại lễ kỷ niệm.


Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Bí thư Đảng ủy, Tổng Biên tập Báo Hànộimới Nguyễn Hoàng Long bày tỏ sự biết ơn chân thành về những đóng góp tâm huyết và tình cảm sâu đậm của các thế hệ cán bộ, phóng viên, các cộng tác viên và đông đảo bạn đọc đối với ấn phẩm Hànộimới Cuối tuần.

Tổng Biên tập Nguyễn Hoàng Long khẳng định, đây là sản phẩm mang thương hiệu Hà Nội, đậm tính văn hóa của Thủ đô, có chất thanh lịch riêng. Bên cạnh đó, trong bối cảnh hiện nay, sự suy giảm mang tính toàn cầu của thị trường báo in và bài toán kinh tế báo chí đang đặt ra những thách thức không hề nhỏ cho Báo Hànộimới Cuối tuần, đồng thời cũng là vấn đề Ban biên tập Báo Hànộimới luôn trăn trở. Đó là việc phải đổi mới ra sao để hài hòa được sự phát triển của đời sống hiện đại và những giá trị truyền thống văn hóa của Thăng Long - Hà Nội, khai thác được những lợi thế của tờ báo trên địa bàn Thủ đô.

Tổng Biên tập Nguyễn Hoàng Long cho biết, cùng với ba ấn phẩm khác là Hànộimới Hằng ngày, Hànộimới Điện tử, Hà Nội Ngày nay, Ban biên tập đã nghiên cứu, xây dựng đề án để có phương hướng phát triển phù hợp với Hànộimới Cuối tuần. Theo đó, tờ báo sẽ đổi mới để vừa giữ gìn được phong cách, nét đặc trưng, vừa bám sát hơn các vấn đề phát triển của Hà Nội, chuyên sâu vào hai “mỏ vàng” của Thủ đô là lĩnh vực du lịch và văn hóa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đổi mới để hài hòa giữa đời sống hiện đại và giá trị truyền thống

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.